Xã hội

Báo Giao thông và nhà hảo tâm trao quà cho người dân vùng lũ

12/11/2016, 19:19
image

Những gói hàng cứu trợ đã được Báo Giao thông và nhà hảo tâm trao tận tay người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh.

DSC_8260

Đoàn cứu trợ trao quà cho người dân vùng lũ xã Lộc Yên, huyện Hương Khê

Chiều 12/11, Báo Giao thông phối hợp với Công ty TNHH MTV Khách sạn – Du lịch - Vận tải Vũ Linh tiếp tục chuyển chuyến hàng thứ hai tới hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh. Lần này, đoàn đã đến tặng quà cho người dân của xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

Tổng số quà đợt này gồm: 10 tấn gạo, 500 thùng mì tôm, 500 chai nước chấm, 500kg đường; 250 cây bánh pía và 100 triệu đồng tiền mặt; được chia làm 500 phần quà. Mỗi phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng bao gồm: 20kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai nước chấm, 1 kg đường và 200.000 đồng tiền mặt. 

Đợt lũ lụt vừa qua, xã Lộc Yên (một xã nghèo với 44% hộ dân là hộ nghèo và cận nghèo) là một trong những xã chịu thiệt hại nặng nề nhất của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Toàn xã có 1.300/1.500 hộ dân bị ngập lụt, trong đó có 300 hộ dân bị ngập sâu từ 1-2m. Gần 100 con lợn bị chết, 80% đàn gia cầm của người dân bị chết hoặc nước lũ cuốn trôi, nhiều công trình giao thông, kênh mương hư hỏng... tổng thiệt hại ước tính khoảng 22 tỷ đồng. 

Tiếp nhận hàng cứu trợ, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên Nguyễn Văn Hưng đã thay mặt chính quyền và nhân dân vùng lụt Lộc Yên cảm ơn những tấm lòng thơm thảo của đoàn cứu trợ Báo Giao thông, các nhà hảo tâm. Ông Hưng xúc động: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, những món quà cứu trợ đến vào những lúc khó khăn thế này không chỉ giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, mà đó cũng là thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta từ bao đời nay". 

Sau khi mưa lớn gây lũ lụt ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, PV Báo Giao thông đã trực tiếp đi vào sâu trong vùng ngập lũ để đưa thông tin, phản ánh kịp thời tình hình thiệt hại của người dân địa phương.

Báo Giao thông cũng đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia ủng hộ đồng bão lũ lụt miền Trung. Sau thời gian ngắn kêu gọi, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp bằng tiền, hàng hóa và các nhu yếu phẩm để giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn trước mắt. Trong đó, có rất nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm từ các tỉnh rất xa như Cần Thơ, TP.HCM...

Báo Giao thông đã trực tiếp phối hợp với các đơn vị vận tải, cùng với các nhà hảo tâm đưa hàng cứu trợ tới giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Một số hình ảnh trong buổi Báo Giao thông và đại diện các nhà tài trợ trao quà cho người dân vùng lũ xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh:

DSC_8216

Đại diện Công ty TNHH MTV Khách sạn – Du lịch - Vận tải Vũ Linh kiểm tra hàng hóa trước khi trao cho bà con xã Lộc Yên

DSC_8221

Những kiện hàng lớn được phân chia thành những phần quà để trao cho người dân 

DSC_8236

Hàng trăm người dân ở vùng lũ Lộc Yên đã đến hội trường xã để tiếp nhận quà hỗ trợ của đoàn cứu trợ

DSC_8328

 

DSC_8241

Bà con vui vẻ hơn khi được giao lưu và thưởng thức giọng ca của ca sỹ, nhạc sĩ Sơn Hạ đến từ TP. Hồ Chí Minh - người đã sáng tác ra bài "Anh Ba Khía"

DSC_8266

Ông Tô Ngọc Vũ, Tổng giám đốc Công ty Vũ Linh trao quà cho bà con vùng lũ

DSC_8288

 Ca sĩ Quốc Vũ trao tận tay cho người dân những phần quà ý nghĩa.

DSC_8320

Ca sỹ Sơn Hạ (TP. Hồ Chí Minh) trao quà cho bà con

DSC_8360

Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Cần Thơ trao quà cho người dân 

DSC_8270

 

DSC_8220

 Đây là chuyến hàng thứ hai Báo Giao thông về với vùng lũ miền Trung

DSC_8337

Niềm vui của người dân miền Trung khi nhận quà cứu trợ của các nhà hảo tâm thông qua Báo Giao thông

DSC_8306

 Mỗi phần quà gồm 20kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 kg đường, 1 chai nước mắm, 1 hộp bánh pía và 200 ngàn đồng tiền mặt

DSC_8344

 

DSC_8376

 Người dân vui vẻ nhận quà cứu trợ 

DSC_8379

 Người cao tuổi luôn được ưu tiên nhận quà cứu trợ trước

DSC_8367

 

>>> Xem video Báo Giao thông và nhà hảo tâm trao quà cho bà con vùng lũ ở Quảng Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.