Bất động sản

Bao giờ Hà Nội có căn hộ giá rẻ 150 triệu đồng?

19/05/2017, 17:34

Hà Nội sẽ xây căn hộ giá rẻ 150 triệu đồng dành cho công nhân tại các khu công nghiệp

can-ho-gia-re

Hà Nội sẽ xây căn hộ giá rẻ 150 triệu đồng dành cho công nhân tại các khu công nghiệp (ảnh căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương)

Ngày 19/5, tại Hội nghị đối thoại công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội năm 2017, ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết đang phối hợp với một số địa phương, dành đất sạch cho tổ chức công đoàn để xây dựng các thiết chế (gồm nhà ở, nhà trẻ, khu văn hóa cho công nhân).

“Khi các địa phương bố trí được đất sạch, chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng theo mô hình các khu nhà ở, khu chung cư có với các căn hộ từ 30-50m2 với giá thành bình quân khoảng 5 triệu đồng/m2”, ông Mai Đức Chính cho biết.

Ngay tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn cũng đã bàn bạc với UBND TP Hà Nội, để Thành phố bố trí đất gần các khu công nghiệp. “Chúng tôi sẽ cố gắng, trước hết đầu tư cho 1-2 khu công nghiệp để phục vụ công nhân”, ông Chính nói.

Chia sẻ thêm về mô hình căn hộ giá rẻ nói trên, ông Chính cho biết, với căn hộ khoảng 30m2, có gác lửng là có thể đáp ứng nhu cầu ở cho 2 vợ chồng và con cái, căn hộ cũng có đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh. “Căn hộ như vậy sẽ có giá khoảng 150 triệu đồng tùy theo theo từng tầng để công nhân có thể thuê, hoặc có thể mua. Với mức giá đó thì công nhân mới có thể mua được”, ông Chính nói. Được biết, các khu nhà ở cho công nhân theo mô hình trên sẽ dành toàn bộ tầng 1 để làm siêu thị, nhà trẻ, xung quanh có công viên, sân bóng

Liên quan tới vấn đề nhà ở cho công nhân, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, dù đã được quan tâm song thực tế số lượng nhà ở cho công nhân trên địa bàn vẫn còn ít. Đáng nói, tại khu CN Thăng Long, dù những dự án nhà ở cho công nhân đã được đầu tư song lại không thu hút công nhân do tiến độ chậm, kết cấu không hợp lý, không phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Cũng theo ông Chung, Tổng LĐLĐ sẽ dành 7-8 trăm tỉ đồng đồng hành cùng thành phố xây dựng nhà ở cho công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.