Bạn cần biết

Bao giờ Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10?

11/06/2018, 20:49

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6.

lop 10

Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Chiều 11/6, trả lời báo Lao động, ông Phạm Quốc Toản - Trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: "Sở đang chỉ đạo các bộ phận tổ chức chấm thi cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 theo đúng kế hoạch. Thời gian dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội trong khoảng hai ngày 23/6 hoặc 24/6 tới".

Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi, một ban phách và các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn. Cán bộ chấm thi gồm 50% là giáo viên THCS, 50% là giáo viên THPT.

Căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của thí sinh đăng ký dự tuyển, trường THPT công lập đề xuất điểm chuẩn, Sở GDĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Điểm xét tuyển do Sở GDĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh có NV2.

Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

Tin tức trên Zing.vn cho biết thêm, trước đó, vào ngày 7/6, gần 95.000 thí sinh đã làm bài thi môn Ngữ văn và Toán vào lớp 10. Tuy nhiên, kỳ thi đã xảy ra sự cố khi cả đề thi Văn và Toán đều bị một thầy giáo chụp ảnh gửi ra ngoài. Hiện tại Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.