Công nghệ

Bao giờ sửa xong cáp quang AAG?

28/03/2017, 19:00

Thời gian khắc phục sự cố cáp quang AAG dự kiến lùi tới ngày 7/4 tới.

cap1490691829_3516

Tuyến cáp quang biển AAG vẫn đang được sửa chữa và dự kiến khắc phục xong lỗi vào ngày 7/4 tới. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin mới nhất từ ban quản lý AAG, phải tới 7/4 sự cố trên tuyến cáp quang biển này mới có thể khắc phục xong thay vì thời hạn 27/3 như dự kiến trước đó.

Điều tương tự cũng diễn ra với cáp IA khi thời gian sửa chữa hoàn thành tiếp tục bị lùi tới 1/4.

Theo dự kiến, tàu sửa cáp sẽ tiếp cận vị trí cáp quang biển AAG bị đứt vào lúc 1h sáng 3/4. Mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào lúc 18h ngày 4/4 và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn thành vào 8h sáng 7/4.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp tín hiệu Internet từ Mỹ với khu vực Đông Nam Á. Tuyến cáp quang AAG chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, qua Malaysia – Singapore – Thái Lan – Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào nước tài dài 314 km, cập bờ ở Vũng Tàu) – Brunei – Hồng Kông – Philippines – Mỹ (California, Hawaii và Guam).

Kể từ khi được khai thác tới nay,  tuyến cáp quang AAG liên tục gặp sự cố gây ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Xem thêm video:

Trong năm 2016, cáp quang biển AAG bị đứt 4 lần. Lần cáp quang AAG gặp sự cố vào ngày 18/2 là lần thứ 2 trong năm 2017 và là lần thứ 11 kể từ năm 2014.

Khi cáp quang biển AAG bị đứt và sự cố kéo dài quá lâu, các nhà mạng đã phải sử dụng hàng loạt biện pháp để hạn chế thiệt hại cho người dùng. Trong đó, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến Đà Nẵng – TP.HCM để giảm tải đường truyền Internet quốc tế khu vực miền Nam.

Nguyên nhân của việc chậm hoàn tất sửa chữa trên tuyến cáp AAG là do tàu kỹ thuật tới chậm nên quãng thời gian khắc phục phải kéo dài thêm 10 ngày. Còn đối với cáp IA, trong khi lỗi ở nhánh Singapore phải kéo dài thời gian sửa chữa thì tuyến cáp này lại phát sinh lỗi mới ở nhánh Hong Kong, việc hoàn thành khắc phục ở nhánh này vẫn chưa xác định được thời điểm cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.