Trong nước

Báo Hàn Quốc dự đoán táo bạo thành tích của ĐTVN ở Asian Cup

03/01/2019, 12:52
image

Tờ Thể thao Seoul dự đoán ĐTVN sẽ xếp thứ hai tại vòng bảng Asian Cup 2019, qua đó giành vé vào vòng trong.

dtvn

Báo Hàn Quốc dự đoán táo bạo thành tích của ĐTVN ở Asian Cup

Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5/1 - 1/2/2019 tại UAE với sự góp mặt của 24 đội tuyển châu Á. Đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Bảng đấu này được đánh giá là khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Iran là ứng viên vô địch, dẫn đầu châu Á, Iraq xếp hạng 88 trên bảng điểm của FIFA, nhiều hơn tuyển Việt Nam 12 bậc, còn Yemen có thứ hạng 135 nhưng cũng không phải là đối thủ dễ nhằn.

Tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc ấn tượng với những gì bóng đá Việt Nam làm được và họ không loại trừ "phép thuật" tiếp tục đến trong những ngày đầu năm mới với của ĐTVN. Tờ Thể thao Seoul nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo có động lực rất lớn trước giải đấu.

“Bóng đá Việt Nam có một năm thành công rực rỡ: Giành vị trí Á quân U23 châu Á, hạng 4 ASIAD và vừa vô địch AFF Cup. Nhưng đội tuyển Việt Nam cùng thầy Park không có thời gian để tận hưởng niềm vui mà bắt tay ngay vào cho việc chuẩn bị Asian Cup 2019.

Iran là đối thủ khó chơi nhưng tuyển Việt Nam có cách biệt thứ hạng không quá xa với Iraq - 12 bậc, và cao hơn hẳn Yemen. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam có khả năng tổ chức tốt nhất Đông Nam Á", tờ báo của Hàn Quốc viết.

Tờ báo này cũng trích dẫn lời nhận xét của HLV Tan Cheng Hoe về đội bóng của ông Park: "Kỹ năng cá nhân của cầu thủ Malaysia nhỉnh hơn nhưng kỹ năng tổ chức của tuyển Việt Nam thì hơn hẳn. Đó là đội bóng có sức mạnh tập thể rất lớn".

Tờ Thể thao Seoul chốt lại: “Sự gắn kết, sức mạnh tập thể tuyệt vời sẽ là vũ khí để đội tuyển Việt Nam lấy vé vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, với khả năng xếp nhì bảng. Ngay cả khi xếp thứ ba, thầy trò Park Hang-seo vẫn nhiều cơ hội đi tiếp”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.