Thế giới

Báo Hàn Quốc: Triều Tiên chưa thử hạt nhân do áp lực?

26/04/2017, 06:19

Hàn Quốc vẫn cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với những biểu hiện bất thường từ Triều Tiên.

Lực lượng đặc nhiệm mang ba lô hạt nhân của Triều

Lực lượng đặc nhiệm mang ba lô hạt nhân của Triều Tiên

Đài Ariang của Hàn Quốc hôm 25/4 đưa tin cho biết, trong cùng ngày, quân đội Triều Tiên đã huy động khoảng 400 khẩu pháo, tiến hành một cuộc diễn tập quy mô lớn nhân sự kiện tròn 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc cho hay, cuộc tập trận của Triều Tiên cũng là một phần phản ứng của Bình Nhưỡng trước các cuộc diễn tập gần đây của Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ hôm 13/4 và sẽ kết thúc trong ngày 26/4.

Đài Ariang cũng cho rằng, việc Triều Tiên chưa tiến hành thử hạt nhân hay bắn tên lửa đạn đạo tầm xa cho đến lúc này và mới chỉ dừng lại ở tập trận bắn đạn thật cho thấy áp lực của cộng đồng quốc tế (đặc biệt là từ phía Mỹ và Trung Quốc) đã có tác dụng.

Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc vẫn đang ở tình trạng cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với những biểu hiện bất thường có thể nổ ra trên bán đảo.

Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc được báo chí nước này dẫn lời cho hay: "Tới thời điểm này, Hàn Quốc vẫn chưa quan sát thấy bất cứ động thái mới, có thể gây kích hoạt xung đột quân sự trực tiếp nào từ Triều Tiên. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì cảnh giác cao độ".

Trong một diễn biến khác, từ ngày 25/4, quân đội Mỹ - Hàn lại vừa khởi động một cuộc diễn tập hải quân mới với sự tham gia của nhóm tấn công do tàu sân bay hạt nhân Carl Vison của Hải quân Mỹ dẫn đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.