Bảo hiểm

Bảo hiểm nông nghiệp sẽ được triển khai từ 2018

27/08/2017, 09:52

Dự kiến bảo hiểm nông nghiệp sẽ được triển khai thí điểm từ 2018.

nong-dan

Dự kiến bảo hiểm nông nghiệp sẽ được triển khai thí điểm từ 2018

Dự thảo nghị định mới về bảo hiểm nông nghiệp đang được lấy ý kiến các doanh nghiệp cũng như các bên liên quan để trình cơ quan chức năng, dự kiến triển khai từ năm 2018. Nghị định được kỳ vọng sẽ xử lý bất cập của một số quy định chính sách trong thời gian thực hiện thí điểm nhằm mang lại giải pháp tốt nhất cho cả người tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo Dự thảo, DN bảo hiểm được chủ động xây dựng quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm nông nghiệp. Tuy nhiên các DN phải thông báo cho Bộ Tài chính bằng văn bản kèm theo quy tắc điều khoản biểu phí bảo hiểm, công thức, phương pháp và giải trình cơ sở kỹ thuật dùng để tính phí, dự phòng nghiệp vụ của sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp trước khi triển khai. Hợp đồng bảo hiểm giữa DN va ftoor chức, cá nhân, hợp tác xã... thuộc sối tượng được hỗ trợ chỉ thực hiện khi các đối tượng này đã được UBND cấp tỉnh phê duyệt.

Cũng theo Dự thảo, sau giai đoạn thí điểm, bảo hiểm nông nghiệp sẽ được thực hiện theo cơ chế tự nguyện giữa người tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm. Theo đó, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần phí bảo hiểm cho hộ nghèo, người được bảo hiểm cần đóng góp một phần phí bảo hiểm để tăng trách nhiệm kiểm soát rủi ro khi tham gia bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm tự cân đối tài chính, tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh.

img

Hà Nội thu bảo hiểm y tế HS-SV theo phương thức linh hoạt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.