Bảo hiểm

Bảo hiểm vật chất xe, những điều bạn nên biết

11/09/2017, 17:32

Khi mua bảo hiểm vật chất xe, khách hàng cần lưu ý tới những trường hợp không được chi trả bồi thường.

bao hiem vat chat xe

Khi mua bảo hiểm vật chất xe, khách hàng cần lưu ý tới những trường hợp không được chi trả bồi thường

Dù bảo hiểm vật chất xe không bắt buộc, tuy nhiên đây là loại bảo hiểm phổ biến, mà hầu như những người sở hữu xe ô tô nào cũng mua. Với loại bảo hiểm này người sở hữu xe có thể bảo đảm cho tài sản của mình là chiếc xe khỏi những tổn thất, khi gặp rủi ro hay sự cố khi sử dụng như xước, móp thân vỏ do va quệt; hư hỏng thiết bị, động cơ do va chạm hoặc tai nạn tạn bất ngờ và nhiều rủi ro khác đối với vật chất toàn bộ xe.

Theo đó, cách tính phí bảo hiểm vật chất xe được tính như sau: Đối với xe mới, phí bảo hiểm được tính trên cơ sở giá mua xe. Đối với xe cũ, phí bảo hiểm được tính dựa trên giá trị thực và thông qua sự thống nhất chung với công ty bảo hiểm.

Khi đã mua bảo hiểm vật chất xe, khách hàng cũng nên lưu ý, những tổn thất sau không được bảo hiểm bồi thường: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe và/hoặc lái xe, hoặc của người bị thiệt hại; Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe và/hoặc lái xe cơ giới; Lái xe không có giấy phép lái xe hợp lệ đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe; Thiệt hại có tính chất gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại; Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn; Chiến tranh và các nguyên nhân tương tự như chiến tranh; Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt bao gồm: vàng bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt trừ khi có thoả thuận riêng với công ty bảo hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.