Bảo hiểm

Bảo hiểm VietinBank vững tin viết tiếp một thập kỷ mới

29/01/2019, 09:11

Bảo hiểm VietinBank đã sẵn sàng chuẩn bị hành trang để tiếp tục chinh phục con đường đến với những đỉnh cao mới.

img
Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Một thập kỷ khép lại bằng một bức tranh tổng thể về một thương hiệu Bảo hiểm VietinBank (VBI) từng bước lớn mạnh qua từng chặng đường. VBI đã sẵn sàng chuẩn bị hành trang của mình để tiếp tục chinh phục con đường đến với những đỉnh cao mới.

Sự tăng trưởng bền vững qua những con số

Sau 10 năm nỗ lực phấn đấu, VBI đã đạt được những kỳ tích ấn tượng từ một doanh nghiệp với doanh thu vài chục tỷ, giờ đây con số ấy tăng gấp 56 lần đạt tới 1.650 tỷ đồng, trở thành một trong những thành viên của câu lạc bộ doanh nghiệp bảo hiểm nghìn tỷ.

Các chỉ tiêu tài chính của VBI cùng tăng trưởng tương ứng tạo nền tảng bền vững cho việc xây dựng chiến lược phát triển lâu dài của VBI. Tổng tài sản VBI tăng đều đặn hàng năm với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 33% một năm; vốn chủ sở hữu được bổ sung vào năm 2009 đạt 300 tỷ đồng, năm 2011 đạt 500 tỷ đồng và sang năm 2019 dự kiến tiếp tục tăng 25% thông qua việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược; quỹ dự phòng nghiệp vụ tính đến hết 2018 đạt 1.050 tỷ đồng tăng gấp 25 lần so với 2009 và gấp 5 lần so với 2013.

Năm 2018, VBI đã cung cấp bảo hiểm cho gần 80.000 khách hàng, tăng gấp 18 lần so với 2014; số lượng đơn bảo hiểm đạt gần 300.000 đơn bảo hiểm, tăng trung bình gần 60% một năm.

Nguồn lực con người là tài sản quý giá tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Từ năm 2013 đến nay, VBI đã liên tục mở rộng mạng lưới tới các trung tâm kinh tế và thành phố lớn trên cả nước với 30 đơn vị thành viên, 1.000 cán bộ, nhân viên cùng 6.000 đại lý. VBI thúc đẩy gia tăng đội ngũ bán hàng lên tới 6.000 người, tăng gấp 4 lần so với năm 2014. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để VBI có thể tiếp cận tới khách hàng một cách dễ dàng thuận tiện, cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính chất lượng và an toàn.

Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng bán hàng mà số lượng khách hàng và số lượng đơn bảo hiểm cấp ra tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2018, VBI đã cung cấp bảo hiểm cho gần 80.000 khách hàng, tăng gấp 18 lần so với 2014; số lượng đơn bảo hiểm đạt gần 300.000 đơn bảo hiểm, tăng trung bình gần 60% một năm.

Không ngừng thay đổi để bứt phá

Sự bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm gần đây của VBI đó là nhờ việc thay đổi cơ chế kinh doanh, mở rộng mạng lưới, triển khai mô hình Bancassurance trong toàn hệ thống VietinBank, mở rộng các đối tác là các ngân hàng, tổ chức tài chính và các kênh online.

img
Lãnh đạo VBI và Ngân hàng Shinhan ký kết hợp tác

Bên cạnh việc thay đổi mô hình chiến lược kinh doanh, VBI luôn chú trọng đến phát triển và cải tiến công nghệ áp dụng trong ngành bảo hiểm. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ nhất là với ngành tài chính thì Fintech và Insurtech đang là xu hướng. VBI đã bắt nhịp với xu hướng này từ rất sớm và đã chủ động áp dụng công nghệ trong các quy trình cùng cấp sản phẩm, dịch vụ.

Năm 2016, VBI triển khai Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và Hóa đơn điện tử. Năm 2017 ra mắt nền tảng ứng dụng bảo hiểm khai báo, bồi thường đầu tiên tại Việt Nam App MyVBI. Năm 2018 tiếp tục ra mắt ứng dụng VBI4Sale dành cho các tư vấn viên bán bảo hiểm online tiện lợi nhất. Tổng đài 19001566 được ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu thắc mắc của khách hàng, đồng thời chủ động tư vấn và hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống được tự động hóa automation và chatbot.

Sẵn sàng chinh phục sự “thịnh vượng”

Một thập kỷ mới đã khép lại với những thành công toàn diện, một thập kỷ mới được mở ra với những tầm cao mới đang đón chờ VBI. Mục tiêu đề ra trong những năm sắp tới đó là cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho ít nhất 10% dân số Việt Nam, VBI tiếp tục thực hiện sứ mệnh “tạo nên sự thịnh vượng cho người dân Việt Nam” bằng những sản phẩm bảo hiểm nhân văn và ý nghĩa.

Thịnh vượng về vật chất đó là đem đến cho khách hàng các giải pháp tài chính giúp xóa tan các nỗi lo toan trong cuộc sống, thịnh vượng trong tinh thần đó là đem đến sự tin tưởng, sự hài lòng, sự an tâm trong từng sản phẩm, dịch vụ của VBI. Sứ mệnh đó không chỉ đem tới những giá trị tốt đẹp tới người dân Việt Nam mà còn xây dựng một xã hội trở nên “thịnh vượng”.

Mục tiêu cho một thập kỷ mới của VBI đó là đưa VBI vào top 5 doanh nghiệp bảo hiểm đứng đầu vào năm 2023 và top 3 doanh nghiệp bảo hiểm đứng đầu vào năm 2028 và mọi người dân sẽ biết tới VBI là một người bảo vệ tín nhiệm của mỗi gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.