Hồ sơ tài liệu

Báo Mỹ công khai "tẩy chay" Donald Trump

30/09/2016, 10:08
image

Tờ USA Today của Mỹ ra sức kêu gọi cử tri không nên bỏ phiếu cho ứng viên Donald Trump.

Capture

Tờ USA Today của Mỹ ra sức kêu gọi cử tri không nên bỏ phiếu cho ứng viên Donald Trump, phá vỡ thông lệ trung lập suốt 34 năm của mình.

Hôm nay (30/9), tờ báo USA Today của Mỹ đã tuyên bố phá bỏ truyền thống trung lập trong cuộc bầu cử Mỹ suốt 34 năm qua, khẳng định không ủng hộ ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cụ thể, tờ USA Today cho biết: “Trong lịch sử tồn tại suốt 34 năm qua của USA Today, Ban Biên tập không bao giờ thể hiện quan điểm của mình trong cuộc bầu cử Tổng thống. Thay vào đó, chúng tôi luôn đưa ý kiến về các vấn đề lớn, về các ưu điểm và khả năng của các ứng viên, giúp người đọc có sự lựa chọn tốt nhất.

Chúng tôi xem xét lại chính sách không ủng hộ bên nào cứ mỗi 4 năm. Trước đây, chúng tôi thấy không có lý do gì để thay đổi nó, cho đến thời điểm hiện tại thì khác”.

>>> Xem thêm video bà Cliton suýt ngã quỵ trong sự kiện 11/9:

Theo tờ báo Mỹ, cuộc đua ghế Tổng thống năm nay “không phải giữa 2 ứng viên có đủ năng lực của các chính đảng và họ có sự khác biệt lớn về ý thức hệ. Năm nay, ứng viên của Đảng Cộng hoà Donald Trump được toàn bộ ban biên tập đồng thuận nhất trí khi cho rằng không phù hợp cho vai trò Tổng thống”.

Tờ USA Today khẳng định, kể từ ngày ông Trump tuyên bố ứng cử cách đây 15 tháng cho đến cuộc tranh luận trực tiếp diễn ra hồi đầu tuần này, tỷ phú Mỹ đã nhiều lần tự chứng minh rằng mình là người thiếu khí chất, không đủ kiến thức và không trung thực để người dân Mỹ có thể tin tưởng.

Ông Trump đã phản bội các cam kết cơ bản, được thực hiện bởi tất cả các Tổng thống đi trước kể từ cuối Chiến tranh thế giới thứ 2. Những cam kết này bao gồm sự hỗ trợ vững chắc cho các đồng minh NATO, quan điểm cứng rắn với Nga, không quan tâm đến việc bảo vệ Hiến pháp,...

>>> Xem thêm video ông Trump lúng túng khi em bé khóc nhè:

Trong khi đó, USA Today khẳng định Ban Biên tập không hỗ trợ cho ứng viên Hillary Clinton vì những sai sót của bà. Tờ báo cho rằng, mặc dù bà Clinton có rất ít khả năng đe dọa dến an ninh quốc gia, hoặc gây ra một cuộc khủng hoảng Hiến pháp, song Ban Biên tập không hề ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Kết thúc bài viết, USA Today khuyên người đọc hãy làm theo những gì mình tin tưởng và bà Clinton là sự lựa chọn hợp lý nhất để ngăn Donald Trump vào Nhà Trắng. Bên cạnh đó, cử tri Mỹ hoàn toàn có thể bỏ phiếu cho một ứng viên Đảng thứ ba hoặc “làm gì cũng được, bỏ phiếu cho ai cũng được, nhưng nhất quyết không được bỏ phiếu cho Donald Trump”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.