Hồ sơ tài liệu

Báo Mỹ “lắc đầu lè lưỡi” vì ngôn từ thô tục của Trump

08/10/2016, 11:55
image

Donald Trump sử dụng những cách miêu tả thô tục về phụ nữ trong một clip ghi hồi năm 2005, theo Washington Post 8/10.

donald-trump

Tỷ phú bất động sản New York không ngần ngại sử dụng những từ ngữ thô tục khi nói về cách tiếp cận một phụ nữ. (Ảnh: Bussiness Insider)

Trong đoạn clip, người hiện là ứng viên đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống mùa tới không ngần ngại sử dụng những từ ngữ hết sức thô tục, để miêu tả việc ông từng cố gắng tiếp cận một phụ nữ, như hôn, sờ soạng thậm chí là… quan hệ tình dục.

Đây là một thông tin "chẳng hay ho gì" cho ứng viên đảng Cộng hòa khi ngày mai (9/10) giờ địa phương (bang Missouri) sẽ tiếp tục diễn ra cuộc "đấu khẩu" trực tiếp trên truyền hình lần 2 giữa Trump và Clinton.

Đoạn clip được quay khi Donald Trump chuẩn bị ghi hình chương trình “Access Hollywood” hồi tháng 9/2005. Chỉ 3 tháng sau thời điểm này, ông Trump cưới Melania – người vợ hiện tại và cũng là người vợ thứ 3 của ông.

Đoạn clip cho thấy nhà tỷ phú New York đang cố gắng tỏ ra mình là người “có sức hút với phái đẹp”. “Khi  bạn là một ngôi sao, họ cho phép bạn làm điều đó”, ông Trump tự hào nói sau khi đã bình phẩm chẳng mấy… hay ho gì về phụ nữ. Cũng trong đoạn clip, vị tỷ phú bất động sản không ngần ngại “chia sẻ” việc ông từng cố gắng để quyến rũ một phụ nữ có chồng, nhưng bất thành.

Xem thêm video ông Trump chế giễu sức khỏe của bà Clinton:

Người phát ngôn của NBC Universal – nhà sản xuất chương trình “Access Hollywood” từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên. Còn về phần mình, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa cố gắng “gỡ gạc” danh dự sau clip... bê bối này, nhưng không quên “dìm hàng” ông Bill Clinton: “Đây là trò đùa trong phòng chờ, cuộc trò chuyện đã diễn ra nhiều năm trước. Bill Clinton từng nói với tôi tệ hơn thế trên sân golf cơ! Tôi xin lỗi nếu có ai đó bị xúc phạm”.

Tờ CNN dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan – người của đảng Cộng hòa cho hay, ông Ryan “phát ớn” với những bình luận trong clip của Trump. Donald Trump thậm chí không tới một sự kiện diễn ra ở bang Winconsin hôm nay (8/10) vì 2 người mà ông từng nhắc đến trong clip cũng có mặt. Trong khi nhiều đảng viên Cộng hòa khác cũng “đứng ngồi không yên” vì những phát ngôn “đáng chán” của ông Trump.

“Chẳng có phụ nữ nào đáng bị ông ấy mô tả bằng những ngôn từ thậm tệ và thái độ như thế”, Reince Priebus – Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa nói.

Ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, Tim Kaine thốt lên trong một cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas, rằng những bình luận của ông Trump “khiến tôi lên cơn đau dạ dày. Tôi không muốn nhắc tới những từ mà ông ấy từng sử dụng trong quá khứ, như gọi phụ nữ là… chó, lợn…, nhưng như thế này thì quá lắm rồi. Trời ơi, tôi rất buồn khi phải nói rằng tôi không còn ngạc nhiên nữa”, Tim Kaine nói.

Bà Clinton – tất nhiên không thể bỏ qua cơ hội công kích đối thủ nhân sự vụ này. Bà viết trên Twitter cá nhân: “Chúng ta không thể để người đàn ông này trở thành Tổng thống”, CNN 8/10 dẫn lời Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.