Xã hội

Báo Người tiêu dùng bị phạt 65 triệu, tước giấy phép hoạt động 3 tháng

22/02/2019, 20:06

Thông tin sai sự thật và quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà, báo điện tử Người Tiêu dùng bị phạt 65 triệu, tước giấy phép 3 tháng.

img
Giao diện của báo điện tử Người Tiêu dùng

Cục Báo chí (Bộ TT&TT) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với báo điện tử Người Tiêu dùng (địa chỉ tại đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội) vì một số sai phạm thời gian qua.

Cụ thể, Cục Báo chí cho biết, báo điện tử Người Tiêu dùng đã thông tin sai s thật gây nh hưởng nghiêm trng trong bài viết "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân vào lò?”, đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27/12/2018. Nội dung phản ánh trong bài báo này phản ánh việc “lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm".

Cục báo chí áp dụng quy định tại điểm a, khon 3, Điều 8 Ngh định số 159 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản và quyết định mức phạt tiền 15 triệu đồng cho vi phạm này.

Báo điện tử Người tiêu dùng cũng bị buộc cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật.

Báo điện tử Người Tiêu dùng cũng có vi phạm khi thông tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà án, sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân "vào lò"?”, cụ thể là nội dung thông tin “ít nhất đến lúc này, ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Cố ý làm trái gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng".

Căn cứ quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8 Nghị định 159, Cục báo chí quyết định mức phạt với vi phạm này là 50 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo điện tử số 141/GP-BTTTT ngày 23/3/2016 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Báo điện tử Người tiêu dùng trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực (từ ngày 22/2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.