Hồ sơ tài liệu

Báo Nhật chú ý đến 2 tàu ngầm mới của Việt Nam

01/03/2017, 16:54

Báo chí Nhật Bản ngày 1/3 đưa tin Việt Nam làm lễ thượng cờ, bàn giao hai tàu ngầm cho lực lượng hải quân...

thu tuong nguyen xuan phuc bao giao thong

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với các sỹ quan cao cấp của lực lượng hải quân.

Tờ The Diplomat của Nhật Bản ngày 1/3/2017 có bài viết phản ánh sự kiện Việt Nam làm lễ thượng cờ, chính thức bàn giao hai tàu ngầm tấn công Kilo mới nhất cho lực lượng hải quân tại căn cứ ở Cam Ranh. 

Tờ này cho hay, hai tàu ngầm Kilo được mệnh danh là những "Hố đen trên đại dương" này nằm trong lô 6 tàu ngầm điện - diesel mà Nga đã ký hợp đồng sản xuất cho Việt Nam. 

Trang báo của Nhật Bản viết, việc Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng các quan chức cấp cao của quân đội Việt Nam tham gia lễ thượng cờ cho các tàu ngầm Kilo thuộc Dự án 636M cho thấy các nhà lãnh đạo của Việt Nam hết sức quan tâm đến việc xây dựng lực lượng hải quân trong giai đoạn hiện nay. 

Hai tàu ngầm mới của Hải quân Việt Nam được đặt tên lần lượt là Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu, cả hai chiến hạm đều được biên chế cho Lữ đoàn tàu ngầm 189 và là hai chiếc cuối cùng trong số 6 chiếc, trị giá tổng cộng khoảng 2,6 tỷ USD mà Nga bán cho Việt Nam. 

The Diplomat nói rằng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Hải quân Việt Nam phải nhận thức được tình hình phức tạp hiện nay ở khu vực, đặc biệt trên khu vực Biển Đông. 

hai quan viet nam tau ngam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng cán bộ, sĩ quan, thủy thủ Tàu ngầm 187 Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh BQP Việt Nam).

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cho rằng Hải quân cần phải sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất của tổ quốc, trong đó có cả các vùng lãnh hải thuộc chủ quyền. 

Ông nhấn mạnh rằng Việt Nam không tham gia chạy đua vũ trang và việc Việt Nam triển khai các tàu ngầm mới không nhằm mục đích đe dọa bất cứ nước nào trong khu vực. 

Nhà lãnh đạo Việt Nam khẳng định Việt Nam mong muốn giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình và Việt Nam sẽ bảo vệ chủ quyền chính đáng của mình trên biển, trên đất liền và thềm lục địa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.