Xã hội

Bao nhiêu thí sinh bị đình chỉ trong ngày đầu thi THPT Quốc gia?

25/06/2018, 21:05

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, 44 thí sinh đã bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi trong ngày thi đầu.

20180625_064653

Đình chỉ 44 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 

Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia  2018 thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó, tổng số thí sinh đăng kí dự thi, môn Ngữ Văn: 905.432; môn Toán: 921.209.

Tổng số thí sinh đến dự thi: Môn Ngữ Văn là 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%; môn Toán là 916.789, đạt tỷ lệ 99,52%.

Cũng theo thống kê của Ban chỉ đạo thi, có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó khiển trách 1 thí sinh và đình chỉ 44 thí sinh.

Đánh giá chung tình hình ngày thi thứ nhất của Ban chỉ đạo thi, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi. Môn thi Ngữ văn: tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh không đến. Còn môn thi Toán: tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh; tỉnh Hà Giang: có 2 thí sinh. Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GDĐT quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại.

Thanh Hóa: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị đình chỉ

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, buổi thi môn Toán có 34.880 thí sinh dự thi (đạt 99,49%), vắng 180 thí sinh. 

Trong buổi thi môn Toán chiều nay, có thêm 1 thí sinh ở Hội đồng Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung) mang điện thoại vào phòng thi đã bị đình chỉ thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại cụm thi số 27 có 3 thí sinh bị đình chỉ thi.

Tiến sĩ Hoàng Văn Thi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết: Công tác tổ chức thi tại các Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Thanh Hóa được tổ chức 1 hội đồng thi (cụm thi số 27) do Sở GD&ĐT chủ trì. Theo thống kê, cụm thi số 27 có 35.306 thí sinh đăng ký dự thi. Có 68 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với tổng số phòng thi là 1.545 phòng. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm 2018, Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ huy động khoảng 5.200 người, trong đó cán bộ của các trường đại học khoảng 1.900 người.

Cũng trong ngày thi đầu tiên, tại 2 điểm thi trên địa bàn Tp. Sầm Sơn, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã phát hiện ra nhiều thẻ dự thi của các thí sinh bỏ quên.

Chị Ngô Thị Ánh, phụ trách đội tình nguyện tiếp sức mùa thi của Tp. Sầm Sơn, cho biết: Tại thành phố Sầm Sơn có 2 điểm thi, đoàn thanh niên đã tổ chức các đội hình tiếp sức mùa thi túc trực ở các Hội đồng thi nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh cũng như người nhà thí sinh. Sau buổi thi, thành viên trong đội tình nguyện tiếp sức mùa thi làm công tác dọn dẹp vệ sinh phòng thi đã phát hiện 7 thẻ dự thi của thí sinh bỏ quên. Các tình nguyện viên đã bàn giao lại cho Hội đồng thi để trao lại cho thí sinh.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.