Trong nước

Báo quốc tế cảnh báo ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup

18/12/2018, 08:56
image

Trang ESPN khen ngợi màn trình diễn của ĐTVN tại AFF Cup 2018 nhưng cảnh báo Asian Cup 2019 là thách thức mới.

cong-phuong-anh-duc

Báo quốc tế "cảnh báo” ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup

Như những tờ báo lớn khác, ESPN cũng đăng bài ca ngợi chức vô địch của ĐTVN: "10 năm sau khi giành được chiếc cúp AFF Cup đầu tiên, ĐTVN lần thứ hai đăng quang ở đấu trường khu vực, biến đường phố Hà Nội và TP HCM rực đỏ trong niềm vui ăn mừng chiến thắng".

Nhà báo John Duerden ca ngợi sức mạnh toàn diện của đội tuyển Việt Nam và những cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Anh Đức, HLV Park Hang-seo. ESPN cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng được tôn vinh sau lần thứ hai vô địch AFF Cup.

“Tuy nhiên bữa tiệc ăn mừng không nên kéo dài quá lâu”, ESPN cảnh báo. Duerden cho rằng việc ĐT Việt Nam sắp tham dự Asian Cup 2019 vào tháng 1/2019 sẽ là cơ hội thực sự để thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đã đi được bao xa.

Bài báo này cảnh báo, các trận đấu ở vòng bảng Asian Cup (đối đầu với Iran, Iraq và Yemen) sẽ không hề dễ dàng, nhưng thành công từ vòng chung kết U23 châu Á tới chức vô địch Đông Nam Á sẽ giúp ĐTVN vững bước trên đấu trường châu lục rộng lớn.

Ngay cả khi đội tuyển Việt Nam không có kết quả tốt ở giải đấu này, các cầu thủ trẻ vẫn sẽ tích lũy được kinh nghiệm để cải thiện trong tương lai.

"Khi đã kết thúc bằng một danh hiệu khu vực, giờ là lúc đội tuyển Việt Nam bước vào thử thách bằng một cuộc cạnh tranh ở tầm châu lục", bài báo kết luận.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.