Thể thao

Báo quốc tế đồng loại đưa đội tuyển Việt Nam lên mây

16/12/2018, 10:01
image

Với chiến thắng lịch sử tại AFF Cup, báo chí quốc tế đồng loạt ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo

viet-nam-aff-cup-2018

Đội tuyển Việt Nam trong phút giây ăn mừng chiến thắng

Với tổng tỷ số 3-2 sau hai trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tái hiện lại lịch sử Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau đúng một thập kỷ. Với chiến thắng này, báo chí nước ngoài đồng loạt dành nhiều lời khen có cánh cho các cầu thủ Việt Nam.

Tờ Reuters viết về chiến thắng này của Việt Nam với tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam giành danh hiệu vô địch Đông Nam Á nhờ cú volley của Anh Đức". "Đội bóng áo đỏ cuối cùng đã đăng quang kể từ sau năm 2008 và có pha dứt điểm sắc sảo của Anh Đức, giúp đoàn quân của Park Hang Seo vượt qua đối thủ Malaysia khó chịu để khiến hàng nghìn CĐV trên sân Mỹ Đình trở nên phấn khích tột độ", cây bút Michael Church viết. Còn trang Liputan6 của Indonesia đưa tin: "Đánh chìm con tàu Malaysia, đội tuyển Việt Nam lên ngôi AFF Cup 2018".

46399942_333994970734046_7215610847589040128_n

Anh Đức là người ghi bàn duy nhất, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam 

Phân tích về chiến lược của thầy Park, tờ Fox Sports gọi đội tuyển Việt Nam là "Rồng vàng" và chỉ ra phòng thủ là điều nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam trong suốt mùa giải AFF Cup năm nay. ""Rồng Vàng" ra sân với dàn 5 cầu thủ phòng ngự trong phần lớn giải đấu và giữ sạch lưới 5 trong 8 trận tại chiến dịch. HLV trưởng Park Hang-seo đã quyết định thực hiện tối thiểu những sự thay đổi ở tuyến sau và thường giữ cố định 6 vị trí ưa thích của ông trong đội hình. Một lần nữa, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam thực hiện nhiệm vụ một cách hoàn hảo khi cản phá thành công Norshahrul và Zaquan", cây bút Akshat Mehrish viết.

Theo đánh giá của Akshat Mehrish trên tờ Fox Sports, các hậu vệ áo đỏ giữ cự ly đội hình ổn định và không cho phép cầu thủ chạy cánh đối phương có không gian ở đằng sau hậu vệ cánh, khu vực mà Malaysia đã khai thác thường xuyên trong trận lượt đi. Sau chiến thắng đầy thuyết phục này Fox Sports cũng đặt ra câu hỏi: "Với chiếc cúp sau bao ngày chờ đợi được giương cao, đã đến lúc bóng đá Việt Nam thống trị khu vực?".

Tờ No Cut News của Hàn Quốc phân tích: "Thầy Park và bóng đá Việt Nam không chỉ đơn thuần là giành chiến thắng tại AFF Cup. Thành tựu này có ý nghĩa hơn cả khi nó tiếp tục những trang sử mới của nền bóng đá nước này. Đầu tiên là thành tích lọt vào chung kết U23 châu Á, rồi đến bán kết Á vận hội, và giờ thầy Park lần đầu tiên có được danh hiệu vô địch cùng bóng đá Việt Nam. Vượt qua các đối thủ tại AFF Cup và chiến đấu bằng niềm tự hào, tuyển Việt Nam đã trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á sau một thập kỷ. Trên thực tế, Park Hang Seo đang trở thành nhân vật chính trong một trang sử hào hùng của bóng đá Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.