Thị trường

Bão số 1: Nhiều chợ cháy hàng, rau xanh tăng giá

28/07/2016, 16:52

Sáng 28/7, một số chợ đã cháy hàng từ sớm, rau xanh tăng giá nhẹ.

rau-xanh-tang-gia-d0-bao-so-1

Bão số 1: Nhiều chợ cháy hàng, rau xanh tăng giá. Ảnh: Hương Giang

Sáng nay, chị Hạnh (Thanh Trì, Hà Nội) ra chợ cạnh nhà để mưa thực phẩm. Tuy nhiên, tại chợ Quang (xã Thanh Liệt) rất vắng vẻ và ít sạp. “Cả chợ chỉ có mấy sạp bán thịt lợn và hai ba sạp bán gà. Hàng rau ít lắm còn hải sản thì không có sạp nào”, chị Hạnh cho hay. Cũng theo chị Hạnh, giá thịt lợn sáng nay chị mua chỉ nhích nhẹ 5 nghìn đồng/cân.

Tại chợ Cầu Tó, theo chủ một sạp rau tại đây, rau tại chợ đầu mối Hà Đông sáng nay khá ít. Các chủ vườn rau ngoại thành không cắt rau do dự đoán giao thông và mưa lớn khó vận chuyển. Trong khi đó, các chuyến rau từ một số tỉnh lân cận cũng do mưa lớn, gió to và cây đổ do ảnh hưởng của bão số 1 nên giao thông ách tắc, rau không vào được nội thành.

Còn tại một số chợ truyền thống khác như chợ Phan Chu Trinh, chợ Hàng Bè, chợ Hôm Đức Viên, các mặt hàng thực phẩm vẫn dồi dào nhưng giá vẫn tăng nhẹ. Rau cải ngọt tăng nhẹ 1 nghìn đồng lên 6 nghìn đồng/mớ, rau muống tăng 2 ngìn đồng lên 7 nghìn đồng/mớ, rau cải ngồng tăng 2 nghìn đồng lên 13.000 đồng/kg…

Tại một số chợ khác, giá các loại rau xanh cũng tăng nhẹ: rau muống có giá 7-8 nghìn đồng/mớ, rau ngót 5-6 nghìn đồng/mớ, cà chua 12-13 nghìn đồng/kg, cải bắp 10-12 nghìn đồng/kg... Thịt lợn cũng tăng nhẹ khoảng 10 nghìn đồng như thịt lợn thăn 110 nghìn đồng/kg, thịt ba chỉ 98 - 100 nghìn đồng/kg, thịt nạc vai 90-100 nghìn đồng/kg…

Mặt hàng cá và hải sản vẫn ổn định: cá chép 65 – 70 nghìn đồng/kg, cá quả 110-120 nghìn đồng/kg…

Một số chợ cóc trong các con phố nhỏ giá thực phẩm tăng nhẹ nhưng do người dân mua tích trữ ăn trong ngày nên chợ hết sớm từ khoảng 9h. Ngoài rau xanh, một số mặt hàng khô như: lạc, vừng mỳ tôm.. hay một số mặt hàng như nến cũng bán chạy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.