Xã hội

Bão số 12: 60 thuyền viên gặp nạn, Bình Định kêu cứu Chính phủ

04/11/2017, 15:25

Bình Định mới chỉ cứu được 24/60 thuyền viên trên 6 tàu hàng bị sóng lớn đánh chìm ngoài biển Quy Nhơn...

Hang-chuc-thuyen-vien-gao-nan-Binh-Dinh-keu-cuu-ch

Hàng chục thuyền viên gặp nạn ngoài biển, Bình Định kiến nghị thủ tướng chỉ đạo điều tàu lớn vào cứu nạn.

Trưa 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết đã báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia TKCN khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn giải cứu nhóm thuyền viên trên các tàu hàng, tàu cá đang bị chìm tại vùng biển này.

Theo Chủ tịch tỉnh Bình Định, hiện có hơn 120 tàu hàng đã neo đậu trong cảng và ngoài vịnh Quy Nhơn, trong đó có 6 tàu đã bị chìm, một số tàu bị sóng đẩy lên bờ. 6 tàu hàng bị chìm nằm trong số 51 tàu thả neo ở vị trí phao số 0. Đây là nhóm tàu có nguy cơ bị chìm rất cao. Hiện, tình hình các tàu này rất nguy cấp do đây là nhóm tàu vận tải mang theo nhiều hàng hóa và có thủy thủy đoàn rất đông.

"Tỉnh đã huy động tất cả mọi phương tiện có thể để giải cứu thuyền viên trên các tàu gặp nạn ở vùng biển Quy Nhơn. Đến trưa nay đã vớt, đưa vào bờ an toàn 24 thuyền viên gặp nạn", ông Dũng thông tin.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại vùng biển Quy Nhơn có rất nhiều tàu cá, tàu hàng bị đứt dây neo bị mắc cạn. Trong đó có nhiều tàu đã dạt vào đến bờ, sóng dập mạnh khiến tàu nghiêng đổ đập vào đê bao ven bờ biển; có 2 tàu cá Phú Yên bị đứt dây neo một chiếc SH PY 92369 TS (Phú Yên), chiếc còn lại không rõ số hiệu đang bị sóng dâng khiến tàu bị nghiêng đập vào bờ. Có tàu hàng đang bị sóng đánh sát bờ, tàu đang có thuyền viên điều khiển để thoát lũ bị sóng dập mạnh nên nghiêng ngả, khói đen bốc lên nghi ngút.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương dự báo trong 24 giờ tới, thời tiết Bình Định nhiều mây, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 7-8, ven biển cấp 8-9, giật cấp 10-11. Ngoài khơi có mưa bão, tầm nhìn xa từ 2-4km trong mưa bão; gió bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11-12; biển động dữ dội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.