Xã hội

Bão số 4 di chuyển chậm chỉ 5km/h

23/07/2017, 18:16

Bão số 4 với gió giật cấp 10 đang hướng vào bờ biển Việt Nam, nhưng di chuyển chậm chỉ 5km/h.

2017072309z

Sau khi bão số 3 suy yếu, một cơn áp thấp khác sắp hình thành cơn bão số 4 đang hướng về phía nước ta. 

Cập nhật tin tức bão số 4 mới nhất.  Từ 4 chiều nay 23/7, tâm bão số 4 đang di chuyển tại 17,6 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 140km về phía Đông Nam, theo bản tin dự báo của Trung tâm KTTVTU lúc 17h ngày 23/7.

Hiên nay vùng gần tâm bão số 4 với sức gió mạnh nhất giật tới cấp 8, có lúc lên cấp 9 giật tới cấp 10, mỗi giờ đi được khoảng từ 60 tới 75km. 

Trong 24 giờ tới, bão số 4 được dự báo di chuyển chậm theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 16 giờ ngày 24/7, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 109,9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ).

Từ ngày 25/07, do ảnh hưởng của bão nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về bão số 4.

Một số điều người dân cần lưu ý để đối phó với mưa bão:

Thực hiện ngay việc kiểm tra chằng chống nhà cửa để tăng độ vững chắc nhằm đề phòng bão, áp thấp nhiệt đới; nếu nhà ở lợp bằng lá, tôn tráng kẽm, fibro xi măng, ngói có thể dằn lên mái nhà các loại thanh nẹp bằng gỗ, sắt, dây kẽm cỡ lớn hoặc các bao chứa cát để hạn chế tốc mái khi có bão, áp thấp nhiệt đới.

Bịt kín cửa và các khe cửa, cửa càng kín gió thì chống bão, áp thấp nhiệt đới càng tốt, vì vậy phải đóng kín cửa để tránh gió thổi tốc vào nhà. Nhà kiên cố vẫn có thể bị tàn phá, cho dù không bị sập.

Không ra ngoài khi có mưa to, gió mạnh để tránh bị cây ngã đổ đè lên người, gió quật ngã hay tôn bay chém vào người. Cần chú ý, khi tâm bão, áp thấp nhiệt đới đến thì gió và mưa ngừng hẳn, trời quang mây tạnh, nhưng ngay sau đó gió, mưa lại nổi lên với hướng ngược lại, vì vậy sau vài giờ bão, áp thấp nhiệt đới đi qua mới nên rời khỏi nhà.

Đối với người đang đi trên đường: nhanh chóng chọn một nơi an toàn như trụ sở cơ quan nhà nước, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… để trú ẩn; tránh núp dưới bóng cây, nhà tạm bợ, những nơi có nhiều bảng hiệu quảng cáo… dễ gây tai nạn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.