Thời sự

Bão số 4 đổ bộ, Bạch Long Vỹ gió giật cấp 8

16/08/2018, 15:40

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại Hải Phòng.

_dsc6380_ajkm (1)

Đưa tàu thuyền vào tránh trú bão tại Đồ Sơn (Hải Phòng)

Chiều nay (16/8), ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ cho biết: Tính đến 14h cùng ngày, tại huyện đảo có gió cấp 8 cấp 9 kèm theo mưa lớn. Ngay từ khi nhận được chỉ đạo của UBND thành phố, huyện Bạch Long Vỹ đã huy động các đơn vị, cơ quan chức năng khẩn trương thông báo, vận động trên 51 tàu thuyền vào đất liền; đưa vào âu cảng 92 tàu thuyền với 182 lao động; dưới lòng âu là 5 tàu thuyền với 494 lao động... Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở khu vực Bạch Long Vỹ đã về đến đất liền và về nơi tránh trú bão an toàn, hiện không còn tàu thuyền hoạt động ngoài khơi.

Tại khu vực nội thành Hải Phòng có mưa nhỏ, ít gió nhưng trước tính chất phức tạp, diễn biến bất ngờ của cơn bão, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đáng chú ý, khu vực Đồ Sơn có gió mạnh cấp 5 cấp 6, biển động mạnh. Còn tại Cát Bà, toàn bộ tàu thuyền đã về nơi tránh trú an toàn, công tác phòng chống lụt bão được các cấp ngành đặc biệt quan tâm, chính quyền địa phương và nhân dân đã sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 4, trong đó có việc di chuyển người dân các khu vực trọng yếu về nơi an toàn.

Sáng 16/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại Hải Phòng. Sau khi kiểm tra một số tuyến đê biển có vị trí trọng yếu cũng như công tác phòng chống bão số 4 tại huyện đảo Cát Hải, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, đánh giá cao công tác chuẩn bị của chính quyền và người dân địa phương theo phương châm 4 tại chỗ. Ông Cường đề nghị, cần đặc biệt quan tâm việc tuyên truyền, vận động các tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, bảo đảm nơi lưu trú cho hơn 1.000 khách du lịch tại đảo Cát Bà.

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi tắm, kiểm tra việc kêu gọi tàu thuyền cũng như quản lý, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền vào tránh bão tại các cảng tại quận Đồ Sơn. Theo báo cáo của UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), tình hình sắp xếp tàu thuyền, neo đậu, tránh trú bão đã hoàn tất, các phương tiện đã an toàn, qua kiểm tra các phương tiện chấp hành đầy đủ quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.