Xã hội

Bão tan, người dân Bạc Liêu vỡ òa trở về nhà

26/12/2017, 10:55
image

Sáng 26/12, bão Tembin suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, hàng ngàn người dân ở Bạc Liêu bắt đầu trở về nhà.

DSC07144

Người dân sơ tán tại tại trường Đại học Bạc Liêu (TP Bạc Liêu) vui sướng khi bão Tembin không vào và đang chuẩn bị trở về nhà. Ảnh: Gia Minh

Ngay trong buổi sáng nay (26/12), UBND tỉnh Bạc Liêu đã cho phép các lực lượng chức năng tổ chức đưa người dân từ các điểm tránh trú tập trung về gia đình, sắp xếp ổn định sản xuất, sinh hoạt thường ngày. Cùng với đó, tỉnh cũng chỉ đạo cho các lực lượng liên quan, các địa phương khẩn trương tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại các điểm tránh trú là trụ sở cơ quan hành chính để buổi chiều nay trở lại làm việc bình thường.

Tập trung dọp dẹp vệ sinh, sắp xếp bàn ghế tại các trường học đã trưng dụng làm nơi ở để ngày mai cho học sinh, sinh viên đi học trở lại; các doanh nghiệp cũng thông báo công nhân trở lại làm việc vào ngày mai 27 tháng 12.

DSC07124

Các em nhỏ háo hức vì được về nhà sau những ngày tránh bão. Ảnh: Gia Minh

Các phương tiện thủy nội địa được phép hoạt động trở lại từ 10 giờ sáng nay, nhưng phải đặt biệt chú ý đảm bảo an toàn; Riêng đối với tàu thuyền đánh bắt trên biển nghiêm cấm ra  khơi đánh bắt, đến khi có thông tin sau cùng về áp thấp nhiệt đới gần bờ thì sẽ cho hoạt động trở lại.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào sáng nay 26/12, sau khi cơn bão Tembin đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều người dân tránh bão ở Bạc Liêu đã cũng bắt đầu trở về nhà. Tuy nhiên, nhiều nơi tại Bạc Liêu trời vẫn còn âm u, nhiều mây, không mưa, gió nhẹ.

Ông Lưu Hoàng Ly, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, sau khi bão số 16 suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố đang khẩn trương vận động xe buýt, xe khách sẵn sàng đưa đón người dân trở về nhà sau 10h hôm nay, trong đó, người già và trẻ em được về sau cùng.

DSC07116

Người dân đang chờ xe đến để đưa về nhà sau khi bão tan. Ảnh: Gia Minh

Hàng trăm người dân tránh, trú bão tại nhiều điểm ở thị xã Giá Rai bắt đầu trở về nhà. Chính quyền địa phương bố trí xe quân sự, xe buýt để đưa người dân về lại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Ông Lâm Văn Di (ngụ phương Nhà Mát, TP Bạc Liêu) chia sẻ, sau khi nhận được tin bão không vào Bạc Liêu, chúng tôi rất vui mừng. Từ sáng hôm qua cho đến thời điểm này, chính quyền địa phương cũng như các lực lượng tình nguyện đã ân cần thăm hỏi và chăm sóc tận tình từ ăn ở cho đến sinh hoạt, nhà cửa ở địa phương cũng có lực lượng trông coi, làm cho người dân chúng tôi rất an tâm và ấm lòng.

Video: Người dân Bạc Liêu vui sướng trở về nhà sau khi bão số 16 đi chệch ra biển

Trước đó, trong suốt đêm 25/12 và đến sáng hôm nay, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các ngành chức năng liên quan đã ứng trực 24/24 tại Trung tâm chỉ huy và các địa bàn xung yếu của tỉnh, để tiếp nhận, theo dõi xử lí các thông tin và chỉ đạo kịp thời các tình huống ứng phó đối với cơn bão “quái dị” này.

DSC07129

Xe đưa người dân sơ tán bão trở về nhà. Ảnh: Gia Minh

Tại Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, bão số 16 được dự báo có cường độ rất mạnh và chưa từng xảy ra sẽ đổ bộ vào địa bàn tỉnh. Để ứng phó bão số 16, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể đã vào cuộc quyết liệt và người dân Cà Mau cũng đã thực hiện rất nghiêm các biện pháp phòng tránh. Tuy nhiên, do tác động của nhiều yếu tố, nên cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào vùng biển của tỉnh, không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân.

Tại Hậu Giang, trưa 26/12, Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN&PTNT Hậu Giang cho biết, sáng nay, người dân đã quay trở về nhà sau một đêm tránh bão. Trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận được thiệt hại đáng kể, tuy nhiên có khoảng 2.000 ha lúa Đông-Xuân của bà con đã sạ trước đó vài ngày có thể bị thiệt hại 30-70%.

Tại Cần Thơ, người dân đi tránh bão cũng đã trở về nhà. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng nay (26/12) trời vẫn còn nhiều mây khá u ám. Khu vực bến Ninh Kiều (Cần Thơ) vắng vẻ vì các hoạt động du lịch, đưa đón khách trên sông đã được cho tạm dừng từ 25/12 để phòng chống bão.

Riêng Vĩnh Long, cũng trong sáng cùng ngày, hơn 1.400 hộ dân đang di chuyển về nhà, hiện chưa ghi nhận thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.