Trong nước

Báo Thái Lan ngả mũ trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

07/12/2018, 08:25
image

Báo chí Thái Lan rất ấn tượng với phong độ của Việt Nam trước đối thủ Philippines ở trận bán kết lượt về.

viet-nam-an-mung

Báo Thái Lan ngả mũ trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam 

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Philippines 2-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã phòng ngự vô cùng hợp lý và chặt chẽ và phản công đầy lợi hại. Đánh bại đối thủ với cùng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam góp mặt trong trận chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng lớn với báo chí Thái Lan, nhất là khi đội tuyển Thái Lan vừa mới bị loại cay đắng bởi Malaysia. Tờ Siamsport đăng một bài viết với tiêu đề: "Việt Nam chiến thắng thuyết phục Philippines để góp mặt ở trận chung kết AFF Cup".

"Trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, Việt Nam quá mạnh so với đội khách Philippines. Họ thể hiện sự vượt trội trong suốt 90 phút và có được 2 bàn thắng nhờ công của Quang Hải và Công Phượng. Philippines có được bàn gỡ khi James Younghusband đệm bóng cận thành nhưng như vậy là không đủ để ngăn ĐT Việt Nam vào chung kết.

Ở chung kết, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia, đội bóng đã đánh bại Thái Lan trong trận bán kết trước đó. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tới, trong khi trận lượt về sẽ diễn ra 4 ngày sau đó", tờ báo này viết.

Giấc mơ bước lên đỉnh Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam đang ở gần hơn bao giờ hết. Tuy vậy, cuộc đối đầu với Malaysia chắc chắn sẽ không còn "dễ chơi" như trận đấu mà họ đã thua Việt Nam ở vòng bảng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.