Xã hội

Bảo vệ TMV Cát Tường: Muốn đến thắp hương cho nạn nhân nhưng... sợ

19/04/2016, 14:26

Em muốn đến thắp hương cho nạn nhân, nhưng sợ mọi chuyện đã chìm xuống rồi, giờ em đến lại gợi lại nỗi đau...

13016331_991642220948957_1847475112_o

Sau khi mãn hạn tù, Khánh nói sẽ quyết tâm làm lại cuộc đời, làm chỗ dựa cho bố mẹ

Gặp Đào Quang Khánh sau gần 2 tuần được mãn hạn tù, chúng tôi thấy cậu bé gầy đi nhiều so với vài năm về trước. Đó là những năm tháng, do chưa đủ suy nghĩ chín chắn, Khánh đã mắc sai lầm và phải trả giá cho sai lầm ấy bằng gần 30 tháng tù giam…

Mãn hạn tù trước 4 tháng do cải tạo tốt

Ngày 18/4, trao đổi với Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, mới đây, bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường – Đào Quang Khánh đã gọi điện thông báo về việc mình được mãn hạn tù trước thời hạn 4 tháng do cải tạo tốt. Luật sư Nguyễn Anh Thơm là người bào chữa cho Đào Quang Khánh trong cả 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, Khánh được ra trại vào ngày 22/3 vừa qua do thời gian trong trại đã cải tạo tốt và được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, Khánh cho biết mình nhận tin được giảm án từ đợt Tết Nguyên đán vừa rồi và rất mừng, phấn khởi vì nhận được sự khoan hồng của pháp luật, tạo cơ hội để làm lại cuộc đời.

Sáng ngày 22/3, bố của Khánh một mình đi xe máy đến một nhánh của Trại giam Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội) để đón và đưa con trai về nhà. Nhìn thấy con trai, mẹ của Khánh dù trí tuệ không được minh mẫn nhưng vẫn tỏ vẻ vui mừng tột độ. Trước đó, từ một người phụ nữ khoẻ mạnh, do lo nghĩ quá nhiều con cậu con trai lỡ vướng vào vòng lao lý nên bà đã đổ bệnh, gần như mất trí nhớ.

Khánh kể bình thường, mẹ em vẫn lúc nhớ lúc quên, nhưng đặc biệt khi ở bên con trai lại rất tỉnh táo. Khi Khánh vừa ra trại, hai mẹ con tâm sự với nhau 2-3 đêm liền, về những gì cả gia đình phải trải qua trong vài năm vừa rồi.

“Sự việc xảy ra, em thấy ăn năn và có lỗi rất nhiều, đặc biệt với bố mẹ và gia đình nạn nhân. Khi ra tù, thực sự em rất muốn đến nhà nạn nhân thắp cho chị Huyền một nén hương, nhưng em lại sợ khơi dậy nỗi dâu của gia đình họ. Mọi chuyện đã êm hết rồi, giờ em đến, em sợ…” – Khánh bỏ lửng câu nói, nhưng vẫn quả quyết, nếu gia đình nạn nhân đồng ý, Khánh sẽ đến thắp hương cho nạn nhân ngay, vì đó cũng là mong ước của Khánh để phần nào giúp em thấy thanh thản hơn.

“Em muốn mọi người nhìn mình là con người khác”

Trong thời gian ở trại, Khánh nói vẫn thường xuyên gọi điện, viết thư về cho bố mẹ. Cứ 2-3 tháng, bố mẹ lại lên thăm Khánh một lần vì từ nhà đến trại giam cũng khoảng 30km, bố hàng ngày bận bán quần áo mưu sinh, lo cho cả gia đình, còn mẹ ốm yếu không làm gì được.

Kể về cuộc sống trong trại giam, cựu bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường nói môi trường ở đây khá thoải mái, mỗi phòng có 30 người. Mỗi sáng, 7h bắt đầu đi làm đến 11h về nghỉ, chiều lại bắt đầu làm từ 2h đến 5h chiều.

Công việc chính là đóng gạch, mỗi ngày một phạm nhân được khoán làm 5.000 viên, nếu làm xong sớm thì được nghỉ sớm và chơi thể thảo, xem ti vi. Tuy nhiên, do không quen nên thời gian đầu Khánh thường không làm đủ chỉ tiêu và bị quản giáo nhắc nhở.

“Khó khăn lớn nhất của em ở trong trại không phải là công việc vất vả mà em suy nghĩ quá nhiều đến những chuyện em đã làm. Nhất là thời gian đầu, có những khi em còn mơ đến sự việc khiến bản thân vô cùng sợ hãi. Mãi sau này em mới quen dần với áp lực ấy” – Khánh tâm sự và nói thêm rằng, vào mỗi dịp Tết là em cảm thấy hụt hẫng và chán nản nhất, chỉ nghĩ về gia đình, lo cho bố mẹ. Có lẽ đó cũng là động lực lớn nhất để Khánh cải tạo tốt trong trại giam.

Nói về dự định tương lai, Khánh cho biết đang đi học một khoá cắt tóc 3-6 tháng, hiện Khánh đã có thể phụ việc nhuộm, uón tóc, gội đầu… Về sau, Khánh ước mơ có một cửa tiệm cắt tóc của riêng mình, vì đây cũng là niềm đam mê từ lâu của Khánh.

Hỏi Khánh có nghĩ đến những khó khăn khi hoà nhập cộng đồng không, Khánh ngập ngừng: “Em hiện tại chỉ muốn chú tâm học nghề thôi, em không tiếp xúc với nhiều người. Em muốn làm lại cuộc đời, muốn gặp bạn bè không phải với tâm thế vừa ra tù mà là một người đã trưởng thành, có nghề trong tay rồi. Em sẽ là chỗ dựa cho bố mẹ em”.

Về chuyện tình cảm của riêng mình, Khánh nói chắc chắn sau này sẽ phải nghĩ đến, những em cũng có những nỗi sợ hãi, e ngại riêng…

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – người đồng hành cùng gia đình Khánh trong suốt thời gian qua cũng cho biết sẽ hỗ trợ tất cả những gì trong khả năng của mình, hết lòng hết sức giúp đỡ Khánh để làm sao Khánh không gặp trở ngại trong quá trình hoà nhập cộng đồng cũng như trong các mối quan hệ ngoài xã hội.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (nằm trên đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm Giám đốc để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Gần 18h cùng ngày, chị Huyền lâm vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

Ngay sau đó, bác sĩ Tường cùng các nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường đã lên kế hoạch đưa thi thể chị Huyền đi phi tang.

Bảo vệ thẩm mỹ viện là Đào Quang Khánh khi đó đã lợi dụng nhân viên quản lý tài sản ra ngoài, móc trộm điện thoại iPhone 5 của nạn nhân. Đêm cùng ngày, bác sĩ Tường cùng, bảo vệ Đào Quang Khánh đã đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng phi tang. Hai nghi can bị bắt 3 ngày sau đó.

Đầu tháng 12/2014, TAND Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tổng cộng 19 năm tù cho 2 tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Bị cáo Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội danh: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Tuy nhiên, bị cáo Tường đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Đến ngày 11/9/2015, tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường, tuyên y án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.