Doanh nghiệp

Bảo Việt ước bồi thường 4 tỷ đồng thiệt hại mưa bão Quảng Ninh

02/08/2015, 11:49

Bảo Việt sơ bộ ghi nhận tổn thất của khách hàng thiệt hại do mưa bão Quảng Ninh là trên 4 tỷ đồng.

QN
 Theo đánh giá của Bảo hiểm Bảo Việt, mức độ tổn thất về tài sản do lũ lụt tại Quảng Ninh là rất lớn.

Trận mưa lũ tại Quảng Ninh được đánh giá có cường độ và diện bao phủ lớn nhất trong hơn 50 năm qua. Mưa lũ kéo dài đã làm 17 người thiệt mạng, 15 người bị thương; khoảng trên 3.000 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng... ước thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng ngành Than mất hơn 500 tỷ đồng.

Ngay từ những ngày đầu mưa bão, Bảo Việt Quảng Ninh đã cử cán bộ trực 24/24h để hỗ trợ, hướng dẫn những khách hàng và người dân hạn chế thiệt hại. Đồng thời, Bảo Việt đã cử các đoàn công tác có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin để tăng cường lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và tiến hành giám định, đánh giá mức độ tổn thất.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt sơ bộ ghi nhận tổn thất của khách hàng có tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt trên 4 tỷ đồng. Điển hình, có 3 khách hàng tại Quảng Ninh bị thiệt hại về tài sản-kỹ thuật, ước tính khoảng 2,25 tỷ đồng. 

Những ngày qua, Quảng Ninh có hàng trăm xe cơ giới bị thiệt hại do ngập nước, nhưng qua giám định sơ bộ, những xe tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt chỉ có 10 xe bị hư hỏng máy do thủy kích, số còn lại chỉ bị hư hỏng do nước vào trong xe hoặc không mua bảo hiểm thủy kích. Ước tổng thiệt hại xe cơ giới được Bảo hiểm Bảo Việt giám định và ghi nhận thiệt hại là 400 triệu đồng.

Theo đánh giá của Bảo hiểm Bảo Việt, mức độ tổn thất về tài sản do lũ lụt tại Quảng Ninh là rất lớn, đến thời điểm hiện tại nhiều khu vực như Vân Đồn, Cẩm Phả vẫn còn bị chia cắt nên chưa thể thống kê được đầy đủ thiệt hại về tài sản. Và cũng còn nhiều xe có thiệt hại nhỏ nhưng chưa thông báo hoặc giám định đầy đủ. 

Cũng trong đợt mưa bão này, tàu cá mang số hiệu TH-91287TS thuộc chủ tàu là ông Ðặng Vãn Toanh, đã tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Thanh Hóa đã bị chìm, cùng 7 thuyền viên bị mất tích. Tàu tham gia bảo hiểm tai nạn thuyền viên với mức trách nhiệm là 70 triệu đồng/người/trường hợp chết/mất tích; bảo hiểm thân tàu mức trách nhiệm là 500 triệu đồng. Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành giám định và thu thập thông tin về thiệt hại liên quan. Ước tổn thất về tàu là 500 triệu đồng và về người là 420 triệu đồng. Ngày 30/7, đại diện Công ty Bảo Việt Thanh Hóa cùng với chính quyền xã, Biên Phòng đã đến các gia đình thuyền viên bị nạn tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa để thăm hỏi động viên gia đình các thuyền viên hiện vẫn  đang mất tích, hỗ trợ trước mắt 1 triệu đồng/người. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.