Quốc tế

Barca bị kiện vì Neymar, Cựu Giám đốc M.U bỏ FIFA

30/05/2015, 22:05

Barca bị kiện vì vụ Neymar; Cựu Giám đốc M.U bỏ FIFA là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 30/5.

Cựu GĐ ĐH M.U
Cựu GĐĐH M.U David Gill

 Trưởng đoàn U23 Đông Timor bị bắt vì bán độ

Hôm nay, danh tính những kẻ bị cảnh sát Singapore bắt giữ có liên quan tới nghi án dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 cũng đã được hé lộ. Cụ thể theo tờ báo của Singapore, đã có 4 người bị bắt giữ liên quan tới nghi án nói trên. Trong số này có Orlando Marques Henriques Mendes, 49 tuổi, trưởng đoàn bóng đá Đông Timor. Những người còn lại là Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore. Nasiruddin, 52 tuổi, người Indonesia và Moises Natalino de Jesus, 32 tuổi, một cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor.

Rio Ferdinand giải nghệ

Cựu cầu thủ của M.U, Rio Ferdinand, đã tuyên bố treo giày ở tuổi 36 sau 18 năm thi đấu. Rio Ferdinand, 36 tuổi, đã chơi cho các CLB như West Ham, Leeds, M.U và QPR, đội bóng cuối cùng mà anh khoác áo. Sau khi QPR xuống hạng ở mùa giải này, Ferdinand quyết định treo giày. Ngoài 81 lần khoác áo tuyển Anh, Rio Ferdinand đã đá 710 trận ở cấp CLB, ghi được 13 bàn. Anh đã giành 6 chức vô địch Premier League, 1 Cúp FA, 3 Cúp Liên đoàn Anh, 6 Siêu Cúp Anh, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp Châu Âu và 1 Cúp thế giới các CLB.

Barca bị kiện vì vụ Neymar

Chủ tịch CLB Santos, ông Modesto Roma cho biết đã đệ đơn lên FIFA để kiện Barca, Neymar, cha của cầu thủ này cũng như công ty của cha Neymar về vụ chuyển nhượng của ngôi sao người Brazil. CLB Santos chỉ nhận được 17,1 triệu euro từ việc bán Neymar, trong khi bên thứ ba là công ty của gia đình Neymar đã kiếm được nhiều tiền từ thương vụ trên. Giờ đây Santos muốn Barca, Neymar cũng như cha của cầu thủ này phải bồi thường.

Ấn định ngày Benitez ra mắt ở Real

Như đã biết, mới đây, Real Madrid đã sa thải HLV Ancelotti. Nhiều khả năng, HLV Benitez sẽ tới tiếp quản “ghế nóng” của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi chính thức nói lời chia tay với Napoli. Theo tờ Marca, Real Madrid đã ấn định ngày ra mắt “thuyền trưởng” mới của CLB vào lúc 13h00 ngày 3/6 (theo giờ địa phương). Hợp đồng với HLV Benitez sẽ được ký ngay trước thềm thời khắc đó. Tuy nhiên, cả phía Real và HLV Benitez đều chưa có phát biểu nào liên quan đến vụ việc này.

Cựu Giám đốc M.U bỏ FIFA

Đúng như lời hứa, cựu Giám đốc M.U, David Gill đã tuyên bố chia tay Ban điều hành FIFA sau khi ông Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch LĐBĐ thế giới. “Hành động này không có nghĩa là tôi xem nhẹ điều gì. Tuy nhiên, những sự cố đáng kinh tởm trong 3 ngày qua đã thuyết phục tôi không thể tiếp tục là 1 thành viên của ban điều hành FIFA, đặc biệt dưới sự lãnh đạo hiện nay”, ông David Gill chia sẻ. Trước trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barca, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ nhóm họp để bàn về mối quan hệ giữa UEFA và FIFA sau khi ông Sepp Blatter tái đắc cử. Như tuyên bố trước đó của Chủ tịch Michel Platini, UEFA có thể sẽ rời FIFA và từ bỏ các giải đấu của tổ chức này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.