Doanh nghiệp

Bất chấp quy định, Uber khuyến mãi “siêu khủng”

09/03/2017, 18:42

Uber Việt Nam vừa tung khuyến mãi “siêu khủng” giảm 80% cho 5 loại hình di chuyển thuộc hình thức Uber Moto...

image1

Hình ảnh Uber tung chiêu khuyến mãi "siêu khủng" sai quy định

Cụ thể, theo thông báo của Uber Việt Nam, với 2 gói YEUTHUONG (giảm 80% cho 5 chuyến #uberMOTO và DEPMAI - giảm 50% cho 8 chuyến #uberX, #UberBLACK, #UberSUV).

Cũng theo thông báo này, Uber Việt Nam cho biết, chương trình chỉ diễn ra đến hết ngày 12/3 và áp dụng tối đa 30.000 đồng/chuyến cho từng mã khuyến mãi....

Theo Nghị định 37/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, tại Chương II,Điều 6 quy định về mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại nêu rõ: Mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hoá, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại. 

Với giới hạn về mức giảm giá tối đa, Luật thương mại đảm bảo loại trừ trường hợp doanh nghiệp với nguồn vốn dồi dào sử dụng việc khuyến mãi giảm giá để thủ tiêu, chèn ép những doanh nghiệp ít vốn. Mặt khác, cũng nhằm góp phần đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh.

Để xử lý những vi phạm trong hoạt động khuyến mãi, Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại quy định mức xử phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với những hành vi: Không thông báo với cơ quan nhà nước khi thực hiện khuyến mãi giảm giá; thực hiện giảm giá vượt quá mức tối đa cho phép.

Mới đây, Bộ GTVT tiếp tục “bác” đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam. Việc ủy quyền của Công ty Uber BV (Hà Lan) cho Công ty TNHH Uber Việt Nam tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ là chưa phù hợp. Cụ thể, việc Công ty TNHH Uber Việt Nam là đơn vị xây dựng và đề xuất Bộ GTVT phê duyệt đề án thí điểm dựa trên ủy quyền của Công ty Uber BV không đảm bảo ràng buộc trách nhiệm của Công ty Uber BV trong việc thực hiện Đề án.

Mặc dù, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH Uber Việt Nam và Công ty Uber BV phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành khi tham gia kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, các hoạt động kết nối dịch vụ kinh doanh vận tải của Uber vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường, hành khách vẫn có thể gọi xe theo dịch vụ của Uber để sử dụng. Đồng thời, đơn vị này cũng không ngần ngại vượt rào, tung các khuyến mãi không đúng luật để kích cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.