An ninh hình sự

Bắt "cò chùa Hương" sử dụng chiêu trò mới trước ngày khai hội

23/02/2015, 18:36

"Cò mồi” đóng giả là xe ôm, khi thấy du khách đi vào tuyến đường dẫn vào chùa Hương liền bám theo mời chào.

Các đối tượng cò mồi ở Chùa Hương tại cơ quan điều
Các đối tượng "cò mồi" ở Chùa Hương tại cơ quan chức năng.

Lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai mạc vào sáng 24/2 (tức mùng 6 Tết). Đây là cơ hội để các đối tượng “cò mồi” hoạt động lôi kéo khách, gây rối trật tự và thu lợi lớn từ những hoạt động ngoài quy định.

Năm nay, ngay từ tuyến đường dẫn vào khu lễ hội chùa Hương, chủ yếu là QL 21B đoạn qua huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, các “cò mồi” đóng giả là xe ôm chở khách. Khi thấy có ô tô chở khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào tuyến đường trên liền bám theo mời chào khách mua vé đi đò, đi cáp treo để vào tham quan lễ hội.

Những hoạt động trên của cò lễ hội chùa Hương đã gây rối trật tự công cộng và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Có cò còn mang theo danh thiếp giấu trong túi xách đeo trên người để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Trên mỗi danh thiếp có ghi số điện thoại nhà hàng phục vụ ăn uống, làm lễ, bãi gửi xe…

Nắm bắt được các hoạt động của các đối tượng trên, ngày 23/2, phòng PC 45, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với đội 10 phòng PC 67 và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường dẫn vào khu lễ hội Chùa Hương kiểm tra 12 đối tượng (1 đối tượng bỏ chạy) và thu giữ 12 xe máy, phương tiện được sử dụng để làm "cò mồi" lôi kéo khách và nhiều danh thiếp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.