An ninh hình sự

Bắt con tin ở TP.HCM: Lãnh sự quán Mỹ xuống hiện trường

31/10/2016, 12:01
image

Vụ người Mỹ bắt 3 người thân làm con tin vẫn rất căng thẳng, Lãnh sự quán Mỹ có mặt tại hiện trường.

lanh-su-quan-my

Người của Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM đã có mặt tại chung cư Him Lam để phối hợp giải quyết vụ giam lỏng con tin

Tin mới vụ bắt con tin ở chung cư Him Lam, TP.HCM:  Đến 11 giờ trưa 31/10, lực lượng cảnh sát và các cơ quan chức năng TP.HCM vẫn túc trực xung quanh chung cư Him Lam quận 8, để tìm cách giải quyết vụ người đàn ông Mỹ giam lỏng vợ và 2 con người Việt bên trong chung cư Him Lam. Theo cơ quan chức năng, mục tiêu chính là phải giải cứu an toàn các nạn nhân bị giam lỏng.

Đến thời điểm hiện nay, người của Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM đã xuống hiện trường để phối hợp các cơ quan chức năng Việt Nam giải quyết vụ việc. Đồng thời Phòng xuất nhập cảnh công an TP HCM cũng có mặt để phối hợp cùng Lãnh sự quán Mỹ và các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, giải cứu các nạn nhân.

Như đã thông tin, người gây ra vụ việc là một người đàn ông quốc tịch Mỹ có tên là Ken, giam lỏng vợ và 2 con người Việt suốt đêm 30/10, đến sáng hôm nay 31/10 người này vẫn khóa trái cửa cố thủ bên trong. Vụ việc được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa mối quan hệ của ông Ken và người vợ Việt.

14915005_803507436456691_1653303885_n

Người đàn ông Mỹ đã giam lỏng vợ và 2 con suốt từ chiều tối 30/10.

Theo đó vào khoảng 18 giờ chiều 30/10 một số người bạn nhận được điện thoại của vợ ông Ken cầu cứu, về việc bị ông này dùng hung khí khống chế, giam giữ bên trong căn hộ ở lầu 8 chung cư Him Lam. Khi những người bạn đến nơi khuyên nhủ ông Ken mở cửa, thì ông này nhất định không chịu mở.

Do đó bạn của gia đình ông Ken đã gọi điện thoại trình báo công an địa phương. Ngay khi nhận được tin báo, công an quận 8 cùng lực lượng cảnh sát 113 công an TP đã có mặt, thuyết phục nhưng ông Ken vẫn không chịu ra mở cửa.

Hiện nay lực lượng chức năng vẫn tiếp tục thực hiện biện pháp thuyết phục, chưa áp dụng biện pháp mạnh để giải quyết nhằm bảo vệ các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.