Bắt đầu lắp khung thép nhà để xe 5 tầng tại Tân Sơn Nhất

04/02/2016, 13:39

Nhà thầu đang lắp khung thép nhà để xe 5 tầng tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất để kịp tiến độ.

IMG_5101
Việc lắp đặt khung kết cấu thép được triển khai nhanh để kịp tiến độ hoàn thành vào 30/4

Ông Phạm Văn Châu, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP, cho biết các nhà thầu đang triển khai thi công lắp dựng kết cấu thép một khu vực của nhà để xe ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Việc lắp đặt kết cấu thép được chia làm 6 khu vực, đến nay các nhà thầu mới lắp khu vực 1 gồm 3 tầng, sau đó tiếp tục lắp các khu vực khác.

Ông Châu cũng cho biết: Công tác thi công móng đã cơ bản hoàn thành phần đóng cọc ép, đã hoàn thiện 40% chân trụ để lắp đặt các trụ thép. Trong thời gian nghỉ Tết, các đơn vị tiếp tục tập kết vật liệu để từ ngày mồng 6 Tết bắt tay vào thi công phần kết cấu thép. Hiện tại các mũi thi công đang được kiểm soát tiến độ từng ngày. Nhà thầu cam kết hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 30/4.

Nhà để xe 5 tầng tại ga quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được xây dựng trên diện tích 10.900m2. Đây là một khối nhà kết cấu thép 5 tầng nổi, trong đó tầng 1 và lửng dùng đỗ xe máy; Tầng 2 đến tầng 5: đỗ xe ô tô; Tầng mái: dự phòng đỗ xe ô tô. Hệ thống quản lý bãi đậu xe ô tô, xe máy được xây dựng trên nền tảng IP, thông minh và thân thiện, kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang được trông giữ.

IMG_5099
Tất cả các công đoạn thi công đều được thực hiện, giám sát an toàn một cách tuyệt đối

Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 550 tỷ đồng, nhà để xe ga quốc nội đáp ứng khoảng 4.000 vị trí để xe gắn máy; 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà và 240 vị trí ngoài trời.

Trong quá trình thi công, các nhà thầu luôn tuân thủ nghiêm ngặt công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường để không ảnh hưởng để quá trình khai thác và hành khách ra vào. Tất cả các thiết bị, vật liệu đều được vận chuyển đến công trường sau 12h đêm. Công trường được rào kín, cây xanh được bảo vệ tối đa, đơn vị thi công còn làm một đường đi tạm cho hành khách từ nhà giữ xe đi vào nhà ga an toàn, không bị ảnh hưởng.

Việc xây dựng nhà để xe 5 tầng nhằm phục vụ nhu cầu gửi xe ô tô, xe máy đến sân bay Tân Sơn Nhất của hành khách ngày càng tăng cao trong điều kiện quá tải về hạ tầng như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.