Điều tra

Bắt đối tượng giả danh PGĐ Ngân hàng Agriank để lừa đảo

31/03/2015, 14:20

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ đối tượng giả danh PGĐ Ngân hàng Agribank TP Đà Nẵng để lừa đảo

Doi tuong Pham Thi Duyen tai co quan dieu tra
Đối tượng Duyên tại cơ quan điều tra (Ảnh CAHT)

Ngày 31/3, Thượng tá Phạm Tài, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Duyên (SN 1977, quê quán xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Được biết, cuối năm 2014, đối tượng Duyên đã làm quen với anh Trần Xuân Kiếm (35 tuổi, quê tại huyện Anh Sơn, Nghệ An), từ đó Duyên đã làm quen với anh họ của Kiếm là anh Trần Đình Thắng (quê tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn quốc. Vì thế Duyên giả danh giới thiệu mình là Phó Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) TP Đà Nẵng, có người nhà ở Hàn Quốc có thể bảo lãnh đưa anh Thắng sang Hàn Quốc làm ăn. 

Vì tin tưởng Duyên nên anh Thắng đã đưa cho đối tượng Duyên 130 triệu đồng để “lo thủ tục”. Sau khi nhận tiền của anh Thắng, Duyên không thực hiện lời hứa và cũng không trả lại số tiền cho anh Thắng. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Duyên còn khai nhân đã chiếm đoạt 70 triệu đồng của anh Võ Văn Tiền (quê ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) bằng hành vi lừa đảo tương tự. 

Hiện công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng, sớm hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Duyên ra xét xử trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.