Điều tra

Bắt hai đối tượng nghiện ma túy dùng dao chống trả đặc nhiệm

17/03/2017, 10:58

Hai kẻ nghiện nhiễm HIV sau khi bị trinh sát đặc nhiệm truy đuổi hàng chục km, đã chống trả đến cùng bằng dao.

IMG_9476

Hai đối tượng nghiện ma túy trong quá trình đi cướp giật đã bị trinh sát hình sự đặc nhiệm bắt giữ.

Ngày 17/3, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao hai đối tượng Nguyễn Văn Hải (27 tuổi) và Lê Hùng Quân (29 tuổi) cho công an quận 2 xử lý theo thẩm quyền. Hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng, và nhiễm HIV. Ngoài ra, Hải và Quân đều đã có tiền án cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, nên vừa mới ra tù lại tiếp tục hành nghề cướp giật để có tiền mua ma túy sử dụng.

Trước đó, tổ tuần tra đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam trong quá trình đi tuần ở địa bàn huyện Bình Chánh, đã phát hiện Hải và Quân đi trên một xe gắn máy mang BKS: 61V1-2034 có biểu hiện nghi vấn cướp giật nên tổ chức đeo bám. Sau khi đi lòng vòng qua rất nhiều tuyến đường ở huyện Bình Chánh để tìm người có tài sản cướp giật nhưng không thành, hai đối tượng lên cơn nghiện nên tìm chỗ để chích hút.

Âm thầm đeo bám và phát hiện hai con nghiện đem kim tiêm ra chuẩn bị chích ma túy, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm bèn áp sát yêu cầu “đứng im để chúng tôi kiểm tra”. Tuy nhiên, hai kẻ nghiện vừa thấy bóng dánh cảnh sát hình sự đã vội quăng kim tiêm xuống đất rồi nhảy lên xe rồ ga tìm đường tẩu thoát.

Tổ trinh sát lập tức tăng ga truy đuổi theo hai đối tượng với tốc độ cực cao qua rất nhiều tuyến đường. Trên đường truy đuổi, nhiều lần các trinh sát tiếp cận được xe hai con nghiện, nhưng chúng liên tục giơ chân đạp khiến các trinh sát nhiều tình huống tưởng chừng té ngã. Với mọi cách để mở đường thoát thân, tên Hải ngồi sau cầm dao Thái Lan thủ sẵn trong người, luôn gí về phía các trinh sát đe dọa mỗi khi gần bị khống chế.

Tuy nhiên tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm vẫn vững tay lái né các pha tấn công của đối tượng và truy đuổi theo sát nút. Cuối cùng sau hàng chục kilomet đeo bám, tổ tuần tra đã đuổi đến khu vực bãi đất trống phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 1, thì hai đối tượng đuối sức. Sau khi bị ép ngã xe, đối tượng Hải vẫn cầm dao xông vào đâm tới tấp về phía các trinh sát. Nhưng bằng các thế võ điêu luyện của các trinh sát hình sự đặc nhiệm, hai đối tượng đã buộc phải thúc thủ tra tay vào còng.Qua kiểm tra người hai đối tượng, các trinh sát thu giữ một cục mạng túy dạng heroin, cùng nhiều ống kim tiêm. Tổ trinh sát ngay sau đó đã bàn giao hai đối tượng cùng tang vật cho công an quận 2 xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.