An ninh hình sự

Bắt hai kẻ cướp xe taxi táo tợn ở Hà Nội

11/08/2017, 17:28

Hai thanh niên muốn có tiền ăn chơi đã táo tợn thuê xe taxi rồi ra tay hành hung tài xế để cướp.

cuop-xe-taxi

Hai đối tượng cướp xe taxi tại cơ quan công an

Như báo Giao thông đã đưa tin, trên địa bàn xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội mới đây (tối 9/8) đã xảy ra một vụ cướp xe taxi rất táo tợn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ 2 nghi phạm.

Danh tính hai đối tượng gây ra vụ cướp được xác định là Đinh Trọng Quân (SN 1993, trú tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) và Trần Văn Giang (SN 1986, trú tại thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu được tang vật của vụ án gồm: 1 xe ô tô nhãn hiệu Huyndai I10, 1 ví da màu nâu bên trong có chứa 1.300.000 đồng; 1 chứng minh thư nhân dân, 1 giấy phép lái xe mang tên Trần Ngọc Quyến (SN 1974, trú tại Đan Phượng, Hà Nội)...

Bước đầu tại cơ quan công an, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hai đối tượng khai do thiếu tiền ăn chơi, vào khoảng 15h ngày 9/8, Quân và Giang đã rủ nhau đi cướp tài sản của người lái xe taxi. Khi đi, Quân mang theo dao và dây.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Quân và Giang đi xe buýt từ khu vực Bệnh viện Việt Đức đến ngã tư Nhổn để bắt taxi. Một tiếng sau, gần trạm xe buýt của ĐH Công nghiệp Hà Nội, 2 đối tượng thấy xe taxi của hãng VIC do anh Trần Ngọc Khuyến điều khiển nên đã vẫy lại.

Khi lên xe, Giang ngồi ghế phụ còn Quân ngồi ghế sau tài xế và yêu cầu anh Khuyến chở về khu vực xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nhưng đến khu vực đường liên thôn Xuân Hoà, xã Xuân Hoà, huyện Ba Vì, Quân yêu cầu anh Khuyến lái xe đi chậm lại. Sau đó, Quân bất ngờ dí dao vào cổ anh Khuyến và nói "không được động đậy, nếu không tao giết". Thấy vậy, anh Khuyến cố gắng gạt ra thì đối tượng Giang ngồi bên ghế phụ đã giữ 2 tay của anh Khuyến. Sau đó, anh Khuyến tiếp tục đẩy được hai đối tượng ra và mở cửa xe thoát ra ngoài.

Khi anh Khuyến bỏ chạy thoát thân, Quân và Giang đã điều khiển xe ô tô taxi của anh Khuyến bỏ chạy cùng toàn bộ số tài sản trên người tài xế taxi này.

Đến ngày 11/8, hai đối tượng này đã bị cơ quan công an bắt giữ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.