An ninh hình sự

Bắt hai người Trung Quốc dùng ATM giả rút tiền

30/06/2015, 20:16

Nhóm này dùng thẻ ATM giả để thực hiện 6 giao dịch thành công với số tiền lên tới gần 400 triệu đồng.

 

người Trung Quốc dùng ATM giả rút tiền
 

Ngày 29/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự hai người mang quốc tịch Trung Quốc để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, gồm Tôn Vệ Hồng (40 tuổi) và Hà Đông Bình (39 tuổi).

Theo điều tra, tháng 9/2014, biết Hồng có một số thẻ ATM giả và muốn rút tiền tại Việt Nam, Bình đã làm quen rồi bàn bạc tìm người Việt Nam có sử dụng máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) để quẹt thẻ. Bằng các mối quan hệ của mình, Bình liên lạc được với một chủ cửa hàng vàng tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để thuê máy POS và hứa trả tiền công. Ngày 19/5, Hồng, Bình sang Việt Nam, đến trưa 20/5, nhóm này thực hiện rút thành công 50 triệu đồng.

Tới ngày 22/5, nhóm này tiếp tục dùng thẻ ATM giả để thực hiện 6 giao dịch thành công với số tiền rút được lên tới gần 400 triệu đồng. Đến ngày 30/5, cả hai bị bắt giữ cùng 25 chiếc thẻ ATM giả các loại có chữ Trung Quốc cùng một lượng lớn tiền mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.