Hồ sơ tài liệu

Bắt kẻ giết người sau gần 40 năm nhờ Facebook

31/08/2018, 08:40

Bà Penny Farmer, 57 tuổi, ở Manchester (Anh) đã dùng Facebook để lần ra dấu vết kẻ sát hại anh trai mình...

83

Bà Penny Farmer (phải) đã tìm ra Boston (trái) nhờ Facebook

Theo lá thư cuối cùng gửi về gia đình ngày 29/6/1978 của cặp đôi Christopher Farmer (25 tuổi) và Peta Frampton (24 tuổi) trong hành trình vòng quanh thế giới, nguyên thuyền trưởng người Mỹ, Silas Duane Boston, là nghi can giết người số 1.

Nhưng gia đình Penny không đủ chứng cứ để kết tội Boston. Gần 40 năm sau, qua Facebook, bà Penny đã tìm thấy 2 con trai của Boston là Vince và Russell, người từng được nhắc đến trong những lá thư của Christopher.

Và họ thú nhận đã chứng kiến việc cha họ giết cặp đôi người Anh trong hành trình từ Belize đến Mexico năm 1978. Không những thế, người con trai của Boston còn tố cáo ông sát hại mẹ ruột của họ.

Sau nhiều nỗ lực để lật lại vụ án cách đây gần 4 thập kỷ, cảnh sát Sacramento (Mỹ) đã bắt Boston (75 tuổi) vào tháng 12/2016 vì tội giết Christopher và Peta. Tuy nhiên, Boston đã chết trong tù ở tuổi 76 trước khi phiên tòa xét xử vụ án bắt đầu.

Hiện, bà Penny đang viết cuốn sách Dead in the water về tội ác và những nỗ lực của gia đình bà để tìm ra sự thật bị chôn vùi trong gần 40 năm qua, như sự tưởng niệm về hai người thân bà hết mực yêu thương, Christopher và Peta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.