Điều tra

Bắt khách nước ngoài giết người trong khách sạn Việt Nam

24/05/2015, 11:49

Công a bắt giữ đối tượng Chuah Chow Fay (30 tuổi; quốc tịch Malaysia), kẻ gây án giết người tại khách sạn Viễn Long.

8_fay3588
Đối tượng Chuah Chow Fay.

Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Phòng PC45, Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ đội Biên phòng Tây Ninh bắt giữ đối tượng Chuah Chow Fay (30 tuổi; quốc tịch Malaysia), kẻ gây án giết người tại khách sạn Viễn Long, số 406, Trần Phú, phường 7, quận 5.

Khoảng 17h45 ngày 21/5, một người đàn ông đến phòng 102, khách sạn Viễn Long để thăm bạn mình là ông Kwok Alexk (SN 1970; quốc tịch Mỹ). Do người này thường xuyên đến đây nên anh Xuân, tiếp tân khách sạn không yêu cầu đưa giấy tờ tùy thân.

Khoảng 15 phút sau, nghe tiếng động ở phòng 102, anh Xuân lên gõ cửa để kiểm tra thì nghe tiếng nói bên trong vọng ra: “Anh em  đang nói chuyện với nhau chứ không có gì đâu”. Nghe vậy anh Xuân trở lại quầy tiếp tân.

Ít phút sau, anh Xuân nhận được điện thoại từ phòng 102 nói cứ cho bạn tôi đi chứ không có chuyện gì. Liền sau đó, người đàn ông này rời khỏi khách sạn với thái độ rất vội vã, trên người đầy mồ hôi.

Nghi ngờ có chuyện không hay nên anh Xuân và anh Phú (nhân viên khách sạn) lên phòng 102 kiểm tra thì thấy ông Kwok Alexk nằm bất động dưới nền gạch, trên người dính đầy máu. Anh Xuân liền điện báo cơ quan Công an và đưa ông Kwok Alexk đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ và Công an quận 5 tiến hành điều tra, truy xét. Cơ quan Công an xác định kẻ gây án chính là Chuah Chow Fay đang lưu trú tại phòng 801, khách sạn Đại Đế nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Tuy nhiên, khi lực lượng truy bắt tìm đến nơi thì Chuah Chow Fay đã rời khỏi khách sạn.

Để ngăn chặn Chuah Chow Fay trốn khỏi Việt Nam, Phòng PC45 đã thông báo với Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất để phối hợp đón lõng Chuah Chow Fay. Ngày 22/5 khi Chuah Chow Fay đến cửa khẩu Mộc Bài định trốn sang Campuchia thì bị bắt giữ.

Chuah Chow Fay khai trước đây, khi ở Malaysia, y có nợ nần các đối tượng xã hội đen nhưng không có khả năng chi trả. Nhóm người này buộc Fay sang Việt Nam dùng thẻ Visa giả để mua hàng ở siêu thị Nguyễn Kim (TP Hồ Chí Minh), sau đó bán lại lấy tiền trả dần cho họ.

Năm 2010 Fay sang Việt Nam gây án và đến năm 2011 thì bị bắt giữ, bị xử phạt 5 năm tù giam. Năm 2013 Fay ra tù, y về Malaysia được một thời gian thì trở lại Việt Nam. Trước đây y có sống như vợ chồng với một cô gái Việt Nam nhưng sau khi y ra tù thì vợ bỏ đi đâu không rõ, y đi tìm không gặp.

Trong khoảng thời gian này y gặp và kết bạn với ông Kwok Alexk. Ngày 21/5 khi y đến khách sạn thăm ông Kwok Alexk thì ông này hỏi mượn tiền nhưng Fay không cho mà bảo dùng tiền này để làm lộ phí đi tìm vợ. Ông Alexk bảo vợ Fay có chung thủy đâu mà đi tìm. Fay tức giận, hai bên cãi vã và lao vào đánh nhau. Alexk vơ lấy con dao dùng để rọc giấy định đâm Fay nhưng Fay đoạt được và đâm vào cổ Kwok Alexk.

Thấy Alexk gục xuống nền gạch, máu chảy nhiều nên Fay nhanh chân rời khách sạn lên taxi về nơi lưu trú. Y dọn hết tư trang rồi đi xe ôm đến một khách sạn ở quận 8 để ngủ qua đêm. Đến 14h ngày 22/5, Fay đi xe khách đến cửa khẩu Mộc Bài thì bị bắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.