An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp băng cướp giật làm cô gái tử vong ở Sài Gòn

16/07/2016, 15:41

Gần 20 ngày sau khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, băng cướp giật sa lưới cảnh sát hình sự đặc nhiệm.

cô gái bị cướp giật bất tỉnh

Hiện trường nơi chị Tuyền bị băng cướp giật túi xách gây ngã xe dẫn đến tử vong.

Ngày 16/7, Công an quận 1 cho biết vừa phối hợp cùng đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM, bắt giữ 5 nghi can trong băng cướp giật làm một cô gái tử vong.

Đây là nhóm cướp giật chuyên nghiệp gồm: Nguyễn Trần Hoàng Thanh (29 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Phạm Minh Tuấn (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Thanh Duy (19 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Nguyễn Hữu Lộc (30 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Phú (18 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh).

Như đã thông tin, vào khoảng 5 giờ sáng 27/6, chị Lê Thị Bích Tuyền (26 tuổi, quê Đồng Tháp) đi xe ôm của anh Phạm Hoàng Nam từ khu vực cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh, để đến Bến xe Miền Tây về quê giỗ cha. Khi anh Nam điều khiển xe chở chị Tuyền đến gần ngã ba Võ Thị Sáu – Thạch Thị Thanh, phường Đa Kao quận 1, thì bất ngờ có một thanh niên chạy xe gắn máy hiệu Exciter áp sát giật túi xách của chị Tuyền nhưng không thành.

Tiếp đó, có một thanh niên khác vượt lên giật tiếp, trong lúc chị Tuyền cố giằng co lại chiếc túi thì đã bị ngã từ trên xe đập đầu xuống đất. Thấy vậy, hai tên cướp giật đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chị Tuyền được anh Nam cùng người dân đưa đến bệnh viện quận 1, rồi chuyển sang bệnh viện Gia Định cấp cứu, nhưng ba ngày sau chị đã tử vong vì chấn thương sọ não nặng.

Riêng anh Nam đã đến công an trình báo sự việc, cung cấp thông tin nhận dạng băng cướp giật và giao nộp chiếc túi xách của nạn nhân bên trong có 19 triệu đồng, một ĐTDĐ Iphone 6, cùng nhiều nữ trang bằng vàng.

Sau quá trình truy xét và áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an quận 1 phối hợp cùng đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm PC45 đã lần ra manh mối băng cướp giật, đồng loạt bắt giữ 5 nghi can trong băng nhóm này. Tại cơ quan công an, băng cướp khai nhận đã gây ra nhiều vụ cướp giật khác khắp địa bàn TP.

Do đây là băng nhóm tội phạm nguy hiểm, gây án đặc biệt nghiêm trọng, nên công an quận 1 đã lập hồ sơ chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.