An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp người phụ nữ 43 tuổi lừa đảo hơn 11 tỷ đồng

13/07/2018, 05:59

Ngày 12/7, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bat- khan- cap- nguoi- phu- nu- lua- dao- chiem- d

Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (thứ 4 từ trái qua)

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng mối quan hệ là chị em cùng cha khác mẹ với nạn nhân Nguyễn Thị H, trong khoảng thời gian từ tháng 1- 11/2016, người phụ nữ 43 tuổi trên tự nhận mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài để giới thiệu làm quen giúp con gái chị H định cư tại nước ngoài.

Để tạo lòng tin, Nguyễn Thị Băng Tâm tự lập facebook giả mạo để tác động tạo lòng tin, rồi vay mượn số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này, Tâm sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Bat- khan- cap- nguoi- phu- nu- lua- dao- chiem- d

Đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm

Cũng lợi dụng mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài, từ năm 2014- 2017, Tâm đã vay mượn tiền của 7 nạn nhân khác với lãi suất cao. Số tiền vay được, Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà chỉ sử dụng hình thức vay của người này trả cho người khác, còn lại sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Tổng cộng, Nguyễn Thị Băng Tâm đã lừa đảo chị Nguyễn Thị H và 7 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Hiện, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Tâm để xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.