Bạn cần biết

Bật mí cách ăn mì tôm không gây hại cho sức khoẻ

27/05/2015, 08:30

Mì tôm là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó có thể gây nên nhiều căn bệnh nếu không ăn đúng cách.

makanan-yang-cepat-membuat-lapar
Mỗi gói mỳ bạn nên thêm rau xanh có thể là cải ngọt, súp lơ, cải xanh, giá đỗ...

Không ăn quá nhiều mì tôm

Mì ăn liền thường được chiên qua dầu chứ không sử dụng “chất bảo quản” để bảo quản. Tuy nhiên, trong dầu lại có chất chống lên men thực phẩm (BHT) – loại chất có thể dẫn làm suy giảm chức năng sinh sản, gây bệnh gan và nhiễm sắc thể dị thường.

Gói gia vị mì ăn nhiều sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp bởi chúng chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng cao muối Natri.

Chất liệu làm bát, cốc: nếu sử dụng 0,001 mg chất Polystyrene một ngày có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, nhà sản xuất nhằm tránh tình trạng bị biến hình khi gặp nước nóng nên có thể đã sử dụng tới 0.015 mg chất này.

Nếu ăn mì tôm trong thời gian dài, cơ thể do thiếu vitamin và canxi nên dễ bị ung thư trực tràng. Ăn nhiều mì tôm cũng làm cho bệnh táo bón thêm trầm trọng, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng, cũng là một yếu tố dẫn đến ung thư trực tràng.

Ngoài ra, thường xuyên dùng mì ăn liền, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường. Nguyên nhân nằm ở thành phần chất béo có trong hầu hết các loại mì ăn liền. Loại chất béo này là transfat và chất béo bão hòa, chúng vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người cao tuổi hay người có tiền sử bệnh tim mạch.

Tuyệt đối không ăn "mỳ úp"

Nhiều người có thói quen ăn “mỳ úp” để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, việc sơ chế mỳ tôm này thực sự không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bởi khi ăn mỳ chưa được đun sôi, lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt không bị mất đi và trở thành tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

an-my-tom-nhu-the-nao-de-tot-cho-suc-khoe-2
Mì tôm không đơn giản chỉ có cho nước sôi, thêm gia vị vào là xong (Ảnh minh hoạ)

Vứt bỏ gói gia vị

Ăn mỳ nhiều sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp bởi chúng chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng cao muối Natri.

Mỳ ăn liền thường được chiên đi chiên lại rất nhiều lần, như vậy sẽ tích nhiều dầu mỡ gây béo phì, bệnh tim mạch. Và cách đơn giản nhất để bạn hạn chế điều đó là hãy bỏ ngay gói gia vị khi ăn mì tôm.

Thêm rau xanh

Mỗi gói mỳ bạn nên thêm rau xanh có thể là cải ngọt, súp lơ, cải xanh, giá đỗ...Như vậy, sẽ làm cho lượng lớn các chất béo được cuốn theo rau xanh ra ngoài cơ thể. Việc bạn cho thêm rau xanh vào món mì tôm sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo thừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.