Quốc tế

Bật mí “mật lệnh” của Mourinho giúp MU hạ Liverpool

11/03/2018, 18:20

HLV Jose Mourinho đã có chỉ đạo kịp thời giúp MU hạ Liverpool 2-1 trong trận đại chiến tại vòng 30 Ngoại hạng Anh.

HLV-Mourinho

Bật mí “mật lệnh” của Mourinho giúp MU hạ Liverpool

Tối qua (10/3), MU đã đánh bại Liverpool 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh. Cả hai bàn thắng của Quỷ đỏ đều được ghi nhờ công của Rashford. Đáng nói hơn, trước khi tiền đạo sinh năm 1997 nổ súng, đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi pressing của The Kop.

Vậy đâu là yếu tố tạo ra bước ngoặt của trận đấu? Nhiều tờ báo Anh đã đăng tải thông tin, HLV Mourinho có chỉ thị bằng giấy cho các học trò trong trận đấu nói trên. Nội dung của tờ giấy này nhắc đến hai chi tiết "second ball" (bóng hai) và "Rom" (Romelu Lukaku).

mourinho

Tờ giấy ghi "mật lệnh" của HLV Mourinho

"Bóng hai" là chiến thuật khai thác những khoảng trống khi bóng bật ra, sau khi đồng đội hoặc hậu vệ đối phương không thể khống chế bóng từ một quả tạt, một quả ném biên, một đường chuyền dài hay một tình huống phát bóng lên của thủ môn.

Cầu thủ MU đã thực hiện đúng chỉ của ông thầy người Bồ Đào Nha và có hai bàn thắng chóng vánh. Tất cả đều bắt nguồn từ những đường phát bóng của David De Gea từ sân nhà. Lukaku gây áp lực và chiến thắng trong các pha không chiến, mở ra khoảng trống cho Rashford ghi bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.