Điều tra

Bắt nghi can phóng hỏa đốt nhà làm ba người tử vong

27/05/2015, 11:18

Sáng 27/5, Công an Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp Trần Quốc Gia, kẻ tình nghi gây ra vụ cháy làm 3 người chết.

gia
Di lý kẻ tình nghị Trần Quốc gia về cơ quan điều tra

Sáng 27/5, Cơ quan CSĐT Công an Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng 26/5 tại ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, làm 3 người trong một gia đình tử vong.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua công tác khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra xác định đây không phải là vụ hỏa hoạn mà có dấu hiệu của vụ án giết người. Từ đó, cơ quan điều tra đã sàng lọc các đối tượng nghi vấn, đến sáng 27/5, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Quốc Gia.

Khi tiến hành bắt Gia đưa về trụ sở Công an xã Trung Thành Tây, hàng trăm người dân tụ tập rất đông trước trụ sở Công an xã để xem mặt đối tượng bị tình nghi cố ý gây ra vụ cháy.

Liên quan đến các nạn nhân, thông tin từ gia đình cho biết, do bị bỏng quá nặng, tối 26/5, anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi) là người bị thương trong vụ cháy, cũng đã tử vong. Như vậy cả ba người trong gia đình gồm anh Thắng cùng vợ là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) đều đã tử vong. Sau khi tiến hành các thủ tục khám nghiệm, thi thể của cả ba người đã được cơ quan điều gia bàn giao cho gia đình để tiến hành an mai táng.

gia2
Hiện trường vụ cháy

Anh Ngô Văn Béo (50 tuổi, anh họ của anh Thắng) cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ và hết sức đau lòng. Nhìn ba quan tài đặt cạnh nhau, ai cũng xót xa. “Tôi mới gặp vợ chồng nó trước đây mấy ngày để mời đám cưới. Thắng hiền lắm, nói năng lịch sự, vậy mà lại gặp đại họa... Rõ ràng đây là vụ giết người có sắp đặt từ trước, chứ không đơn thuần chỉ là một vụ cháy đơn giản. Bởi khi gây án, hung thủ đã chốt các cửa bên ngoài, mang theo xăng để phóng hoả. Rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ và xử lý thích đáng hung thủ gây ra vụ phóng hỏa giết người tàn độc này”, anh Béo nghẹn ngào nói.

Một người hàng xóm của gia đình anh Thắng cho biết, Gia thường đến nhà cha mẹ ruột của anh Thắng chơi và làm quen với người em gái út của nạn nhân. Tuy nhiên, anh Thắng không đồng ý mối quan hệ này. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này. Theo người địa phương, anh Thắng là người hiền lành, chí thú làm ăn, chưa từng mâu thuẫn với ai. Thắng cũng không rượu chè, suốt ngày vợ chồng Thắng chỉ biết quần quật bên mẫu vườn của mình để trồng trọt và chăn nuôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.