Hàng không

Bất ngờ phát hiện chim va thủng vỏ "siêu máy bay" A350 tại Tân Sơn Nhất

15/04/2021, 16:53

Thợ máy phát hiện tàu bay của China Airlines bị chim va thủng vỏ máy bay sau khi hạ cánh an toàn tại Tân Sơn Nhất.

img

Máy bay A350 của China Airlines

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, mới đây, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thợ máy phát hiện vỏ máy bay A350 của hãng hàng không China Airlines bị thủng to tới 30cm. Trước đó, máy bay hạ cánh an toàn sau khi bay từ Đài Loan về TP.HCM.

“Trong quá trình kiểm tra kỹ thuật, thợ máy phát hiện có vết chim va đập ở gần cánh trái của tàu bay nhưng không xác định được địa điểm và thời gian chim va tàu bay. Trực ban Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các đơn vị liên quan đi kiểm tra đường băng, đường lăn theo lộ trình tàu bay lăn vào vị trí đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Trước đó, hôm 7/4, tàu bay A321 của Vietnam Airlines sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hải Phòng về TP.HCM cũng đã phát hiện vết máu nghi ngờ của chim ở cánh quạt và viền động cơ. Tàu bay sau đó đã được đưa về xưởng để kiểm tra.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các sân bay xảy ra vụ việc liên quan đến chim va đập nhiều nhất là Tân Sơn Nhất, Đồng Hới, Phú Quốc, Vinh. Nguy hiểm nhất là nhiều loài chim di cư bay ở tầm 300-500 m thường bay cắt ngang đường cất/hạ cánh mà ngành hàng không không kiểm soát được.

“Các tỉnh phía Nam có nhiều đồng ruộng lớn, là nơi sống của chim, nơi di cư nên dễ ảnh hưởng hoạt động bay”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam nói và cho biết thời gian qua, TCT Cảng hàng không VN (ACV) áp dụng nhiều phương pháp đuổi chim, bắn chim bằng các loại máy có sóng nhưng chưa thực sự hiệu quả, do đó, hiện lực lượng chức năng tại các sân bay vẫn tiến hành cắt cỏ, dọn quang các rãnh nước, bụi rậm để tránh các loài ếch nhái thu hút chim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.