Bạn cần biết

Bất ngờ vỡ tử cung, mẹ con sản phụ may mắn được cứu sống

08/11/2017, 07:54

Các bác sĩ BV Đa khoa Thạch Thất đã cứu sống hai mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung.

san phu vo tu cung

Sản phụ bị vỡ tử cung may mắn được cứu sống

Tin từ BV Đa khoa Thạch Thất, tối 6/11, các bác sĩ đã cứu sống cả hai mẹ con thai phụ bị vỡ tử cung. Thai phụ N.T. Th. (SN 1995, ở Thạch Thất – Hà Nội) mang thai tuần thứ 37 được nhập viện trong tình trạng tử cung mềm, mất máu nặng, hội chẩn nhận định bị vỡ tử cung tự phát. Bệnh nhân được chỉ định mổ chỉ sau 11 phút vào viện.

Do bệnh nhân có thai lần đầu, các bác sĩ đã cố gắng khâu lại tử cung giúp có thể mang thai những lần sau. Ca mổ thành công, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Theo BS. Vương Trung Kiên, Giám đốc BV Đa khoa Thạch Thất, vỡ tử cung tự phát khi mang thai rất khó chẩn đoán. May mắn trong trường hợp này các bác sĩ phản ứng nhanh đã mổ cấp cứu để cứu hai mẹ con, nếu chậm trễ sẽ phải trả giá bằng tính mạng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vỡ tử cung được xếp vào hàng nguy hiểm nhất trong các tai biến thai kỳ với tỷ lệ tử vong cao. Phần lớn trường hợp vỡ tử cung, thai nhi sẽ chết ngay sau đó và nếu không được điều trị kịp thời, mẹ cũng có nguy cơ tử vong theo. Trong y văn thế giới, mỗi năm chỉ có 7 trên 10.000 trường hợp thai phụ mắc tai biến này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.