An ninh hình sự

Bắt nguyên Chủ tịch HĐQT lừa đảo

19/05/2014, 09:19

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an TP Hà Nội với PV TTXVN, ngày 18/5.

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an TP Hà Nội với PV TTXVN, ngày 18/5. Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, bà Nguyễn Phương Mai, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội (UAC) đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.


Theo điều tra, tháng 7/2008, UAC tham gia liên doanh với 3 đơn vị thực hiện dự án Tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ N04 thuộc Khu đô thị mới Đông Nam đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), gồm 3 tòa nhà 29 tầng, với khoảng 500 căn hộ. Đến tháng 1/2013, do khả năng tài chính sụt giảm, UAC đã thoái vốn khỏi dự án trên. Nhưng lợi dụng danh nghĩa là Chủ tịch Hội đồng quản trị của UAC, bà Nguyễn Phương Mai đã tự ý ký thỏa thuận vay vốn với khách hàng, tự lập và ký nhận phiếu thu tiền, làm giả chữ ký của kế toán trưởng, thủ quỹ công ty trên các phiếu thu tiền để chiếm đoạt 24,6 tỷ đồng của 9 cá nhân. Đến tháng 3/2013, bà Mai xin từ chức, sau đó bỏ công ty không đến làm việc. Đến cuối năm 2013, khi có khách hàng đến UAC thanh lý thỏa thuận vay vốn, sự việc mới được phát hiện.

H.N

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.