An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo theo hình thức "tri ân khách hàng"

22/03/2019, 15:45

Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa tạm giữ 7 đối tượng lừa đảo bằng hình thức giới thiệu, khuyến mại hàng hóa trên địa bàn.

img
Các đối tượng lừa đảo cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Ngày 22/ 3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vừa tạm giữ 7 đối tượng lừa đảo bằng hình thức giới thiệu, khuyến mại hàng hóa trên địa bàn.

Danh tính các đối tượng gồm: Hoàng Viết Đại (SN 1989, trú tại thôn 8, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Hoàng Thị Mai (SN 1990, thôn 3, xã Thiệu Đô); Hoàng Văn Luận (SN 1992, thôn 3, xã Thiệu Đô); Lê Tiến Bá (SN 1991, thôn 3, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa); Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1987), Nguyễn Văn Phúc (SN 1994), Nguyễn Văn Hòa (SN 1984), cùng trú tại thôn Bằng Hưng, xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Trong đó Hoàng Viết Đại là đối tượng cầm đầu.

Trước đó, ngày 18/3, trên địa bàn các thôn 1, 2, 3, 5, 6, 7 thuộc xã Liên Hòa; hai thôn Nam, Bầu, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên xuất hiện một nhóm đối tượng mời người dân tham gia chương trình tri ân khách hàng “Dự án xanh, giảm khí thải, bảo vệ môi trường”, để thu lợi bất chính. Nhóm người này dùng xe ôtô chở các mặt hàng gia dụng như: bếp từ, chảo lẩu điện, bóng điện, đèn pin… vào các khu dân cư để giới thiệu sản phẩm.

Nội dung chương trình được nhóm đối tượng báo cáo chính quyền là giới thiệu sản phẩm, chỉ tặng, không bán. Với thủ đoạn đưa ra giá bán khuyến mãi của bộ sản phẩm 2,7 triệu đồng, muốn có bộ sản phẩm phải bỏ ra số tiền đó để được ghi vào danh sách. Sau khi đối ứng xong, số tiền sẽ được trả lại cho người dân cùng với một thẻ quà tặng, tương đương một bộ sản phẩm gồm: Bếp hồng ngoại và chảo điện hoặc bếp hồng ngoại và bếp từ.

Sau đó, dù nhận tiền, các sản phẩm vẫn chưa được giao cho người dân mà để giới thiệu tượng trưng tại bàn trưng bày. Đồng thời, các đối tượng này chuẩn bị một phong bì bên trong có 2,7 triệu đồng và các phong bì khác với số tiền chỉ 100 nghìn đồng nhằm tạo sự tin tưởng và dùng thủ đoạn nhờ đại diện người dân phát quà thưởng, với các sản phẩm ít giá trị như: Đèn pin, đèn led... cho người mua sản phẩm, cùng sản phẩm giới thiệu để trên bàn.

Trong lúc mọi người không để ý, các đối tượng này nhanh chóng ra xe ô tô chờ sẵn bên ngoài để bỏ trốn cùng số tiền thu được. Đã có 46 người dân trên địa bàn xã Liên Hòa nộp tiền cho các đối tượng ghi vào danh sách để nhận thưởng với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.