Pháp đình

Bắt ông Nén nộp hóa đơn: Chánh án tòa Tối cao nói gì?

27/04/2016, 11:08

Chán án TAND Tối cao nói việc phải nộp hóa đơn, chứng từ trong vụ ông Nén là yêu cầu của Bộ Tài chính.

ong-huynh-van-nen-duoc-cong-khai-xin-loi-tren-bao

Sau khi được xin lỗi công khai, ông Huỳnh Văn Nén tiếp tục vất vả đi đòi tiền bồi thường.

Liên quan đến việc bồi thường cho hơn 17 năm tù oan của ông Huỳnh Văn Nén, TAND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu phải có hóa đơn, chứng từ liên quan để làm cơ sở cho việc bồi thường.

Về nội dung này, trao đổi với Dân trí, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho hay đơn vị này đã có văn bản hướng dẫn TAND tỉnh Bình Thuận về quy trình bồi thường oan sai cho ông Nén.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng khẳng định việc yêu cầu nộp hóa đơn, chứng từ là của Bộ Tài chính và TAND Tối cao là đơn vị chấp hành. "Quy định này có lý nhằm phòng tránh tiêu cực", ông Bình nói thêm.

Ngoài ra, theo ông Bình, việc bồi thường cho ông Nén sẽ áp dụng tương tự như với ông Nguyễn Thanh Chấn. Như vậy, gia đình ông Nén sẽ thỏa thuận với TAND tỉnh Bình Thuận về các khoản bồi thường. Sau khi hai bên thống nhất thì lập hồ sơ đề nghị Bộ Tài chính cấp tiền bồi thường.

Trong trường hợp hai bên thỏa thuận các khoản bồi thường thì sẽ có khoản có yêu cầu hóa đơn và có khoản không. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được thì gia đình ông Nén có thể khởi kiện TAND tỉnh Bình Thuận để phân định tiền bồi thường.

Trước đó, ngày 11/4, ông Nén đã gửi đơn yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng cho hơn 17 năm tù oan. Tuy nhiên, TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu ông này phải cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan.

Ngày 21/4, ông Nén đã gửi "Giấy tường trình" cho rằng việc yêu cầu cung cấp hóa đơn chứng từ là "đánh đố", tờ Vov đưa tin.

Ngày 25/4, gia đình ông Nén đang cung cấp một số hóa đơn, chứng từ mà họ còn lưu giữ được. Tuy nhiên, công việc này không khả thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.