An ninh hình sự

Nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh lừa đảo, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

23/01/2019, 09:41

​​​​​​​Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img
Đối tượng Nguyễn Duy Nhật (Ảnh CAHT)

Sáng 23/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Nhật (SN 1977, nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, Nhật là cán bộ của Viettel Hà Tĩnh.

Thời gian này do việc việc mua bán xe ô tô bị thua lỗ, cần tiền để trả nợ nên Nhật gọi điện cho Nguyễn Thế Yên (trú tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) và đưa ra thông tin: "Hiện nay, Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên hợp đồng lao động, chi phí là 100 triệu đồng, hồ sơ xin việc như bình thường".

Trên thực tế, thời gian này Viettel Hà Tĩnh không tuyển công chức và hợp đồng lao động; Nguyễn Duy Nhật cũng không có nhiệm vụ, quyền hạn trong việc này.

Sau đó, Nguyễn Duy Nhật qua Nguyễn Thế Yên đưa ra thông tin nêu trên đến một số cá nhân có nguyện vọng hoặc có con, cháu, người thân chưa có việc làm.

Nhiều người dân ở các địa bàn trong tỉnh Hà Tĩnh như huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh đã đưa hồ sơ và hàng trăm triệu đồng cho Nhật.

Sau khi đưa tiền, chờ mãi vẫn không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều người đi hỏi mới phát hiện bị Nguyễn Duy Nhật lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Tính đến khi bị bắt, Nhật đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 cá nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.