Điều tra

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Eximbank chi nhánh Sài Gòn

12/05/2015, 11:18

Nguyên giám đốc Eximbank chi nhánh Sài Gòn Huỳnh Thị Trinh và 1 thuộc cấp đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

eximbank-1431398530980
Ảnh minh họa

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 11/5, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Trinh (43 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN chi nhánh Sài Gòn (Eximbank Sài Gòn) và Phạm Duy Hiển (34 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Eximbank Sài Gòn để điều tra về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Thông tin trên Báo Tuổi trẻ cho hay, vào năm 2012 Công ty TNHH Gia Phát Thành đã liên hệ với Eximbank Sài Gòn để vay vốn hoạt động.

Phạm Duy Hiển đã xem xét cho vay vốn, trình hồ sơ lên cho Huỳnh Thị Trinh ký. Từ đó, Trinh đã ký kết hợp đồng tín dụng cấp hạn mức cho vay không có tài sản đảm bảo hạn mức 150 tỉ đồng với Công ty TNHH Gia Phát Thành.

Theo điều tra bước đầu, khi thẩm định hồ sơ này, Hiển không đánh giá đúng năng lực hoạt động, năng lực tài chính của công ty, chấp nhận báo cáo tài chính chưa được kiểm toán, không kiểm tra, kiểm soát hàng lưu kho, không kiểm tra thủ tục hải quan khi nhập hàng.

Sau đó Trinh chấp nhận hồ sơ do Hiển trình lên, ký giải ngân cho vay. Tổng thiệt hại của Eximbank Sài Gòn trong thương vụ này bao gồm cả gốc và lãi lên đến 160 tỉ đồng.

Việc làm của 2 bị can đã gây thiệt hại cho Eximbank chi nhánh Sài Gòn số tiền lớn, đến nay không có khả năng thu hồi. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.