Điều tra

Bắt tạm giam “sát thủ nhí” giết người cướp tài sản

05/10/2017, 12:51

Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam “sát thủ nhí” giết người cướp tài sản ở Trà Vinh.

bat-tam-giam-sat-thu-nhi-giet-nguoi-cuop-tai-san

"Sát thủ nhí" Nguyễn Quốc Tài tại cơ quan công an. (Ảnh do Công an cung cấp)

Sáng 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi “Giết người và Cướp tài sản”. Tài được xác định là nghi can dùng dao đâm người phụ nữ 59 tuổi, 37 nhát dao để cướp đôi bông tai bằng vàng bán ấy tiền tiêu xài.

Trước đó ngày 30/9, người dân phát hiện bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi) chết tại nhà do bị đâm 37 nhát dao. Đôi bông tai của nạn nhân bị cướp mất.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Trà Vinh đã xác lập chuyên án truy xét, bắt giữ thủ phạm. Đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh làm trưởng ban, trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm và truy bắt thủ phạm.

Quá trình điều ra, cơ quan chức năng phát hiện trước ngày xảy ra vụ án, cháu gái nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Nhi (13 tuổi) có dẫn bạn trai là Tài đến nhà chơi. Sau khi xảy ra vụ án, cả hai không còn lưu trú tại địa phương.

Chủ một cơ sở kinh doanh, mua bán đồ trang sức ở thị trấn Cầu Ngang (Trà Vinh) cho biết: ngày 29/9, một nữ giới có đặc điểm nhận dạng giống Nhi đến bán đôi bông tai bằng vàng với giá 860.000 đồng.

Từ các dấu vết tại hiện trường, kết hợp với nguồn tin trinh sát, Ban chuyên án xác định, Tài và Nhi liên quan đến vụ án. Cả hai đã bỏ trốn đến tỉnh Bình Phước.

Các mũi trinh sát được Ban chuyên án cử đi xác minh, truy tìm đối tượng. Cùng sự hỗ trợ tích cực của Công an tỉnh Bình Phước, ngày 1/10, các trinh sát phát hiện Tài và Nhi ở thị xã Bình Phước, tỉnh Bình Phước nên đã tạm giữ cả hai để làm việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tài khai nhận là người đã giết bà Vân. Tài khai, do không có tiền tiêu xài nên đã bàn bạc với Nhi giết nạn nhân để cướp tài sản. Còn Nhi khai nhận, Bà Vân là bà ngoại sau của Nhi. Trước đây gia đình Nhi sống gần nhà nạn nhân. Sau đó, gia đình rời quê lên huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước lập nghiệp. Qua mạng xã hội, Tài và Nhi quen nhau khoảng 2 năm nay và có quan hệ tình cảm. Khoảng 2 tuần trước, Tài cùng Nhi rủ nhau về thăm quê. Ngày 28/9, cả 2 định về lại Bình Phước nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định giết bà Vân để cướp tài sản.

Cơ quan điều tra đã cho gia đình bảo lãnh Nhi do Nhi mới 13 tuổi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.