An ninh hình sự

Bắt trộm trên quốc lộ

06/10/2014, 17:12

Trưa 18/9, như thường lệ, ca tuần tra của Đội CSGT số 12, Phòng CSGT Công an Hà Nội do Trung tá Vũ Văn Ngoại làm tổ trưởng cùng ba cán bộ chiến sĩ khác ...

Trung tá Vũ Văn Ngoại
Trung tá Vũ Văn Ngoại

“Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác TTKS trên đường và bằng phản xạ nghề nghiệp, tôi nhìn về phía người dân tri hô thấy một nam thanh niên mặc áo màu xanh nhạt phóng xe máy nhãn hiệu Honda Lead, BKS 29X-136.84. Có mấy người cũng đang đuổi theo”. Lập tức, tôi đạp ga, cho ô tô tăng tốc về phía người dân tri hô, đồng thời trên xe tôi chỉ đạo các đồng chí trong Tổ công tác chuẩn bị sẵn sàng tác chiến. Khi ô tô của Tổ công tác gần đến nơi, thấy một người dân lao lên đạp chiếc xe máy BKS 29X-136.84 ngã ra đường. Người lái xe máy loạng choạng, ngã xuống đường rồi tiếp tục dựng xe nổ máy rú ga bỏ chạy. Lúc này, chúng tôi vọt lên phía trước, chặn đường tẩu thoát của đối tượng. Cùng lúc, trong tích tắc, cửa xe ô tô bật mở, ba bóng áo vàng lao xuống quật ngã đối tượng. Sau đó, Tổ công tác và nhân dân đưa đối tượng này về trụ sở Công an Miếu Môn, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để đấu tranh.

Tại Đồn Công an Miếu Môn, huyện Chương Mỹ, đối tượng được làm rõ  là Hồ Ninh (SN 1974, ở Tổ 4 Khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyên Chương Mỹ, Hà Nội). Ninh khai nhận, lợi dụng lúc nghỉ trưa vắng, Ninh dùng xe máy đi dọc đường để thấy nhà nào sơ hở, mất cảnh giác sẽ lẻn vào trộm tài sản. Khi đang “tiếp cận” nhà anh Trần Văn Mẫn (SN 1975 ở thôn Miếu Môn, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) lấy cắp một máy tính xách tay và một điện thoại Nokia, trên đường tẩu thoát Ninh bị người dân tri hô. Lực lượng CSGT Đội 12 đã xuất hiện kịp thời và bắt giữ. Hồ Ninh cũng khai có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù tháng 1/2013.

Theo Trung tá Ngoại, những hộ dân sinh sống ven các tuyến đường cần nâng cao cảnh giác, nhất là vào buổi trưa vắng, buổi tối cần khóa cửa cẩn thận phòng kẻ gian lẻn vào nhà trộm cắp tài sản.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.