Điều tra

Bắt xe BKS quân đội chở gỗ không rõ nguồn gốc

20/04/2016, 11:28

Lực lượng chức năng huyện Kbang (Gia Lai) đã bắt giữ một chiếc xe BKS của quân đội nghi chở gỗ lậu.

20160419_093637

Số gỗ không nguồn gốc và chiếc xe biển quân sự (trùm bạt). Ảnh: Đoàn Hải Yến

Sáng 20/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Kbang cho biết, lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ một chiếc xe quân sự BKS KV-7680 của đơn vị Trung đoàn 38- Sư Đoàn 2- Quân khu V đóng tại huyện Đak Pơ (Gia Lai). Trước đó, quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe này chở một khối lượng gỗ hộp trong xe. Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện chở gỗ không chứng minh nguồn gốc hợp pháp số gỗ trên.          

Thông tin từ lãnh đạo này cho biết, vào chiều tối ngày 16/4, khi chiếc xe đang trên đường Trường Sơn Đông hướng Khu bảo tồn Kon Chư Răng, xã Sơn Lang về trung tâm thị trấn Ka Nak (huyện Kbang), gần trạm cửa rừng số 2 (Hạt Kiểm lâm huyện Kbang) thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện. 

Một cán bộ Kiểm lâm tại vị trí bắt giữ cho biết: "Khi chúng tôi dừng xe và kiểm tra hành chính thì lái xe cự cãi. Lấy lý do là xe quân sự để nhằm không cho lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi đưa ra lý lẽ theo luật và làm "rắn" thì lái xe mới cho kiểm tra. Người lái xe tên là Nguyễn Chí Xuyên, ông này cho biết làm trong một đơn vị quân đội. Qua thuyết phục lái xe khai nhận số gỗ trên không có giấy tờ hợp lệ. Chiếc xe quân đội không có giấy điều động theo nhiệm vụ. Phương tiện và tang vật được lập biển bản và tạm giữ để tiếp tục điều tra".

Qua đo đếm, trên xe chở hơn 7 khối gỗ hộp, chủng loại gỗ Chò, Kháo, thuộc nhóm 4-6. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.